ClockThứ Tư, 18/07/2018 14:07

‘Cánh đồng bất tận’ và Nguyễn Ngọc Tư được vinh danh ở Đức

Theo thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã giành Giải thưởng Literaturpreis (năm 2018) của Đức với tác phẩm “Cánh đồng bất tận” (nhan đề tiếng Đức là “Endlose Felder” do Gunter Giesenfield và Marianne Ngo chuyển ngữ).

Phiên bản tiếng Việt và phiên bản tiếng Đức của "Cánh đồng bất tận."

Giải thưởng Literaturpreis do Litprom (Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, châu Phi, Mỹ Latin ở Đức) bình chọn, dựa trên việc xem xét các bản dịch tiếng Đức tác phẩm nổi bật của các tác giả nữ đương đại tiêu biểu trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm nhằm vinh danh các tác giả nữ đến từ châu Á, Phi, Mỹ Latin, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và vùng Caribe.

Năm nay, “Cánh đồng bất tận” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã vượt qua tác phẩm của tám tác giả nữ quốc tế khác để giành giải thưởng này. Theo đó, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ nhận được một phần thưởng trị giá 3.000 euro. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 13/10 trong khuôn khổ Hội chợ sách Frankfurt (Đức).

Nguyễn Ngọc Tư sinh năm 1976 tại Cà Mau. Các tác phẩm của cô mang đậm chất Nam Bộ với những câu chuyện sâu cay về những cuộc đời éo le, số phận chìm nổi trong cuộc sống.

Nhan đề tập sách “Cánh đồng bất tận” được đặt theo tên một truyện ngắn trong đó. Ngay từ khi mới ra mắt lần đầu tiên (năm 2005), “Cánh đồng bất tận” đã tạo nên một “cơn sốt” trong đời sống xã hội nói chung và trên văn đàn nói riêng. Độc giả tìm thấy ở đó sự dữ dội, khốc liệt của đời sống thôn dã qua cái nhìn của một cô gái.

Tập truyện ngắn nổi tiếng này của Nguyễn Ngọc Tư giành Giải thưởng Hội Nhà văn Việt năm 2006, Giải thưởng Văn học ASEAN năm 2008. Sau đó, tác phẩm được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau và phát hành ở nhiều quốc gia trên thế giới (Hàn Quốc, Thụy Điển….). Đến năm 2010, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã chuyển thể “Cánh đồng bất tận” sang phiên bản điện ảnh...

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023

Tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị) không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là áp dụng tiến bộ công nghệ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tiến bộ cho nhân viên. Đây chínhlà những đánh giá tiêu biểu giúp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được Chương trình CSI 2023vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vữngđược tổ chức tại Hà Nội tối ngày 13/12 vừa qua.

Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023
Khu nghỉ dưỡng ở Huế được vinh danh tại giải thưởng danh giá của Mỹ

Sáng 17/12, Sở Du lịch cho biết, khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley by Fusion (Huế) vừa được vinh danh tại Giải thưởng do độc giả bình chọn năm 2023 (Luxury Lifestyle Awards 2023 - Mỹ) của Luxury Lifestyle - tạp chí danh tiếng về phong cách sống thượng lưu. Đây cũng là thước đo về chất lượng mà các đơn vị cung cấp dịch vụ cao cấp đều mong muốn chinh phục.

Khu nghỉ dưỡng ở Huế được vinh danh tại giải thưởng danh giá của Mỹ
30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được ghi vào danh mục Di sản thế giới

Cách đây 30 năm (11/12/2023), Quần thể Di tích Cố đô Huế đã được UNESCO chính thức đưa vào Danh mục Di sản Thế giới trong kỳ họp lần thứ 17 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO tổ chức tại Colombia với tiêu chí (IV) - Quần thể Di tích Huế là một điển hình tiêu biểu của một kinh đô phong kiến phương Đông.

30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được ghi vào danh mục Di sản thế giới
Return to top