ClockThứ Ba, 31/05/2016 14:16

“Em làm lính cứu hỏa”

TTH.VN - Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức nhằm giáo dục cho trẻ em về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), khơi dậy và nuôi dưỡng ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.

Hưởng ứng “Tháng hành động Vì trẻ em” (tháng 6/2016) và tạo một sân chơi mới, bổ ích cho các cháu thanh thiếu nhi, Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Em làm lính cứu hỏa” cho con em cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC.

Các cháu thực hành dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Với gần 40 cháu tham gia, lực lượng Cảnh sát PCCC Thừa Thiên Huế đã hướng dẫn các em những kiến thức cơ bản về PCCC, kỹ năng thoát nạn trong môi trường có lửa, khói khí độc; tìm hiểu, sử dụng hiệu quả các loại bình chữa cháy, dập tắt đám cháy vừa và nhỏ khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, các em còn được thực hiện phần trải nghiệm thực tế với đội hình chữa cháy vượt chướng ngại vật và dập tắt đám cháy bằng bình bột.

Chương trình “Em làm lính cứu hỏa” giúp các em thiếu nhi rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng, nâng cao bản lĩnh, khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu môi trường tập luyện.

Qua đó, giáo dục cho các em về  công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy;  khơi dậy và nuôi dưỡng ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Return to top