ClockThứ Tư, 17/02/2016 15:09

​Giá dầu vẫn giảm bất chấp thỏa thuận Nga - Saudi

Ngày 17/2, giá dầu quốc tế tiếp tục duy trì ở mức thấp sau cú giảm đáng kể hôm qua bất chấp việc Nga và Saudi Arabia đạt thỏa thuận không tăng sản lượng khai thác.
Giá dầu vẫn đang duy trì ở mức thấp - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong phiên giao dịch sáng nay giá dầu ngọt nhẹ Mỹ dao động ở mức 29,25 USD/thùng. Hôm qua, giá dầu Mỹ giảm 1,6% trên sàn giao dịch New York. Trong khi dầu Bren biển Bắc cũng sụt 1,21 USD xuống còn 32,18 USD/thùng ở London (Anh).

Tình trạng sụt giảm tiếp tục xảy ra sau khi Nga cùng các nước thành viên OPEC là Saudi Arabia, Venezuela và Qatar tuyên bố đạt thỏa thuận không tăng sản lượng khai thác dầu so với mức tháng 1 để chặn đà giảm giá.

Tuy nhiên thỏa thuận này chỉ được thực hiện nếu các nước xuất khẩu dầu khác cũng đồng ý.

AFP dẫn lời nhà phân tích Michael Lynch của hãng tư vấn Strategic Energy & Economic Research nhận định giới đầu tư trông đợi OPEC và các nước xuất khẩu dầu khác cắt giảm sản lượng khai thác chứ không phải là thỏa thuận này.

Chuyên gia Fawad Razapzada cho biết tuyên bố của Nga và Saudi không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường. Chuyên gia Tim Evans của Citi Futures mô tả thỏa thuận này “chỉ là thông điệp chính trị chứ không mang mục đích hỗ trợ giá dầu”.

Giới phân tích dự báo hầu như chắc chắn Iran sẽ phản đối thỏa thuận này, bởi hạn chế xuất khẩu sẽ đồng nghĩa với việc Tehran không được gì sau khi chấp nhận hạn chế chương trình hạt nhân.  

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top