ClockThứ Sáu, 24/06/2016 14:20

“Guitar & Đam mê”

TTH - Những đêm nhạc miễn phí của Câu lạc bộ (CLB) Guitar Đại họcY Dược Huế vừa tạo được sân chơi, giao lưu, học hỏi giữa các sinh viên, vừa mang ý nghĩa thiết thực khi mang lời ca, tiếng hát giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Một tiết mục biểu diễn guitar trong đêm “Guitar & Đam mê 3”

CLB Guitar Đại học Y Dược Huế được thành lập năm 2010 với 10 thành viên. Mục đích ban đầu là tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên có tình yêu đối với cây đàn guitar. Bạn Tôn Thất Hiệp, Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: “Sau một thời gian hoạt động, các thành viên nhận thấy có thể dùng nghệ thuật để làm từ thiện, nên mạnh dạn tổ chức một đêm nhạc quy mô hơn có chủ đề  “Guitar & Đam mê”. Không ngờ đêm nhạc đã nhận được sự ủng hộ của các bạn sinh viên và thầy cô. Sau lần đầu tiên tổ chức, CLB quyên góp được hơn 1.500 quyển vở để tặng cho học sinh nghèo, khó khăn ở A Lưới và Quảng Điền”.

Lần thứ hai, CLB kết hợp với CLB Blouse Xanh Y Dược Huế hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật ở trường khuyết tật chuyên biệt Tương Lai bằng cách mua ủng hộ một sản phẩm của các em. Lần thứ ba, CLB phối hợp cùng nhóm “Thắp lên hy vọng” của Công đoàn Khoa Ung bướu, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức đêm nhạc giúp đỡ bệnh nhân ung thư bằng cách bán các sản phẩm handmade do chính tay bệnh nhân làm.

Chăm chú nghe nhạc trong “Guitar & Đam mê 3” được tổ chức vào ngày 11/6, bệnh nhân Nguyễn Văn An cảm xúc: “Tôi rất cảm động, chương trình là một nguồn động lực, sẻ chia. Tôi hy vọng những chương trình đầy ý nghĩa như thế này được tiếp tục tổ chức”.

Để tổ chức thành công những đêm nhạc đầy ý nghĩa là nỗ lực rất lớn của các thành viên trong CLB từ ý tưởng, xây dựng kịch bản, luyện tập, đòi hỏi toàn bộ các thành viên phải rất cố gắng, vừa đảm bảo học tập, vừa nỗ lực luyện tập để mang đến những tiết mục tốt nhất.

Bạn Thảo Hương, CLB Guitar Trường Đại học Y Dược Huế suy nghĩ: Ba từ để nói về cảm xúc của mình là đặc biệt, trân trọng và tự hào. Ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với đêm nhạc, mình đã cảm thấy hứng thú và mong muốn trở thành thành viên của CLB. Mình tự hào khi là một thành viên của CLB, không chỉ được sống với đam mê mà còn làm được nhiều điều ý nghĩa”

Bạn Mạnh Hùng, CLB “Thắp lên hy vọng” chia sẻ: “Ung thư là một căn bệnh mang nhiều nỗi đau đối với bệnh nhân. Qua đêm nhạc “Guitar & Đam mê 3” hy vọng mọi người có thể hiểu thêm về căn bệnh cũng như những gì mà các bệnh nhân ung thư đã trải qua. Xin gửi lời cảm ơn đến CLB đã nỗ lực phối hợp tổ chức một đêm nhạc đầy ý nghĩa như vậy”.

QUANG HUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Sân chơi kết nối đồng hương

Bóng đá đã trở thành sân chơi và nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của những người Thừa Thiên Huế xa quê tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sân chơi kết nối đồng hương
Return to top