ClockThứ Tư, 16/11/2016 09:45

​Hoàng tử William bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Sáng nay, 16/11 Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, sẽ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam và tham dự hội nghị Hội nghị quốc tế lần thứ ba về buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã ngày 17/11.

Hoàng tử Anh William sẽ đến Việt Nam một mình

Hoàng tử William. Ảnh: Hoàng gia Anh

Ngay sau khi đến Hà Nội, Hoàng tử William gặp xã giao với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Theo Cung điện Kensington, Hoàng Tử tin rằng Việt Nam thực sự có cơ hội để là một trong những nước đi đầu trong nỗ lực bảo tồn động, thực vật hoang dã và Hoàng tử rất mong được thảo luận vấn đề này khi Hoàng tử gặp Phó Chủ tịch nước và Thủ tướng Việt Nam.

Cùng ngày, Hoàng tử William sẽ có cuộc gặp gỡ với các chuyên gia về y học cổ truyền, một số người nổi tiếng, đại diện các tổ chức phi chính phủ, đại diện giới nghệ thuật, và cộng đồng doanh nghiệp tại Hà Nội. 

Ngày 17-11, Công tước xứ Cambridge sẽ tham dự Hội nghị về chống buôn bán trái phép động thực vật hoang dã do Việt Nam chủ trì, quy tụ đại diện của các nước cùng cam kết hợp sức tăng cường cuộc chiến chống lại những kẻ săn bắt và buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Trong thông cáo phát tối 16-11 (giờ Việt Nam) trước chuyến công du đến Hà Nội của Hoàng tử William, Cung điện Kensington cho biết Hoàng tử William rất vui mừng khi chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của mình. Hoàng tử sẽ đến Hà Nội để cùng với lãnh đạo các nước trên thế giới chiến đấu bảo vệ voi, tê giác và các loại động vật quý hiếm khác khỏi bị tuyệt chủng. 

“Đây là vấn đề mà Hoàng Tử rất quan tâm. Hoàng Tử William hiểu rằng người dân Việt Nam sẽ có cùng mối quan tâm với mình, đó là chúng ta chỉ còn có khoảng 25 năm nữa để cứu một số động vật mang tính biểu tượng khỏi bị tuyệt chủng,” thông cáo nhấn mạnh. 

Ngoài ra, thông cáo của Cung điện Kensington tiết lộ Hoàng tử cũng rất mong chờ giây phút được đi dạo và ngắm nhìn thành phố Hà Nội. 

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 14/11 đã khởi động chuyến thăm 4 ngày tới Việt Nam. Bên cạnh sứ mệnh thương mại, giới quan sát cho biết bà Ardern cũng muốn nghiên cứu chính sách đối ngoại độc lập của Việt Nam.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - New Zealand
Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thái tử kế vị Frederik cùng Công nương Đan Mạch dẫn đầu đoàn doanh nghiệp sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 31/10-3/11. Theo nhận định của Đại sứ nước ta tại Đan Mạch - Lương Thanh Nghị trong cuộc chia sẻ với phóng viên TTXVN tại thủ đô Copenhagen thì nhiều doanh nghiệp lớn của Đan Mạch đang quan tâm nghiêm túc, tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh và sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp Đan Mạch kỳ vọng lớn vào cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Return to top