ClockThứ Ba, 11/04/2017 10:32

“Muỗi” nên phải càng nghiêm

TTH - Đêm 3/4, lại một lần nữa tôi “đụng đầu” một băng thanh niên choai choai cưỡi xe máy chạy bạt mạng trên đường Nguyễn Huệ, hướng từ dòng Chúa cứu thế lên cầu Ga (TP.Huế). Cả nhóm có đến mười mấy chiếc thi nhau nẹt pô, kéo ga náo loạn cả góc phố, xem đường Nguyễn Huệ như đường đua của riêng chúng, bất kể sự an toàn, sống chết của người đi đường!

Nói “lại một lần nữa” là bởi trước đó tôi đã từng “đụng đầu” nhóm này (hoặc có thể là nhóm khác, nhưng “hành trạng” thì không khác gì nhau). Những lúc như thế, vừa vội cho xe tấp vào lề để tránh họa, vừa nhìn theo mà tức đến...ứa gan. Những ước chi có cảnh sát giao thông (CSGT) xuất hiện để tóm cổ hết cả bọn cho hả giận.

Huế vốn dĩ là vùng đất hiền hòa, yên tĩnh. Thương hiệu Huế cũng nhờ cái hiền hoà yên tĩnh ấy mà định hình, lan tỏa và hấp dẫn với tất cả mọi người. Tình trạng tụ tập để kích động đua xe, để quậy phá an ninh trật tự thành phố là hành vi không thể chấp nhận được. Nhất là khi hành vi đó có thể thình lình cướp đi tính mạng, sức khỏe của người khác, gieo rắc kinh hoàng, đau khổ cho bất kỳ gia đình nào trong xã hội. Bởi vậy, dưới góc độ một người dân, tôi khẩn cầu các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng CSGT, CS 113 có kế hoạch tuần tra, mật phục, bắt và xử lý thật nghiêm khắc nhóm/những nhóm thanh niên ngỗ ngược trên để giữ gìn sự an lành cho thành phố và người đi đường.

Có thể có người cho rằng chưa có gì phải nghiêm trọng hóa vấn đề, bởi tình trạng đua xe, đánh võng, lạng lách ở Huế so với nhiều thành phố khác chỉ là...muỗi. Tôi thì lại nghĩ khác, chính vì “muỗi” cho nên mới phải càng nghiêm khắc. Bởi nếu buông lỏng thì chúng sẽ lan, thậm chí rất nhanh. Cũng như một đám cháy, nhiều khi xem thường, đủng đỉnh không dập ngay từ đầu, đến khi đủ nhiệt bùng lên, có dập cũng không kịp, hậu quả không thể đong đếm hết.

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn đua xe trái phép: Từ nhiều phía

Anh H. trú tại phường Thủy Xuân (TP. Huế) hốt hoảng khi mới đây, cậu con trai mà ai cũng nói là ngoan hiền của mình bị lực lượng công an tạm giữ, xử lý về hành vi độ xe, chạy lạng lách, đánh võng trên đường gây náo loạn, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Ngăn chặn đua xe trái phép Từ nhiều phía
Vẫn là chuyện ý thức

Hiện nay ra đường tầm chiều không khó bắt gặp hình ảnh những thanh niên choai choai lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ tại các ngã tư, ngã năm ở TP. Huế… gợi lên cho tôi câu hỏi lo ngại: ý thức văn hóa giao thông đâu rồi?

Vẫn là chuyện ý thức
KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG (21/2/1946 – 21/2/2023)
Luôn bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh luôn nỗ lực cố gắng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Luôn bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top