ClockThứ Ba, 16/02/2016 17:03

[MWC 2016] Mong chờ gì từ các thương hiệu smartphone hàng đầu?

MWC 2016 là thời điểm được rất nhiều người chờ đợi. Trong quá khứ, đây là khoảng thời gian mà rất nhiều siêu phẩm được trình làng với những sự thay đổi ấn tượng, công nghệ hiện đại và độc đáo.

Năm nay, MWC 2016 cũng sẽ thiếu vắng đi những thiết bị đình đám đến từ Sony và có thể là HTC. Tuy nhiên, trước mắt người dùng và giới công nghệ, vẫn còn rất nhiều điều để chờ đợi. Sự bùng nổ về công nghệ được trang bị trên các thiết bị cao cấp, các mẫu điện thoại tầm trung và đâu đó là sự khởi đầu một năm 2016 đầy triển vọng cho làng smartphone toàn cầu. Dưới đây là những sự xuất hiện đáng chú ý và được mong chờ nhất tại sự kiện diễn ra tại Barcelona vào ngày 22/2 tới đây.

SAMSUNG

Samsung luôn khởi đầu một năm bằng việc tổ chức sự kiện ngay trước thềm MWC. Đây là thời điểm mà những đại diện ưu tú nhất thuộc dòng Galaxy S được trình làng. Năm nay, Samsung sẽ mang tới bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge với rất nhiều thay đổi về chất lượng phần cứng thay vì lột xác hoàn toàn cả về thiết kế như năm ngoái.

Theo những thông tin rò rỉ, Galaxy S7 sẽ có màn hình 5.1 inch trong khi S7 Edge là 5.5 inch, cả 2 đều có độ phân giải 2K, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB LPDDR4, bộ nhớ trong 32 GB cùng pin dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.600 mAh. Các tính năng đặc biệt của máy bao gồm cảm ứng 3D và chống nước tiêu chuẩn IP67, cùng camera 12 MP cảm biến BRITECELL mới nhất của hãng. Bên cạnh đó, camera sẽ chỉ lồi 0,8mm so với phần mặt lưng. Tính năng Always On cũng sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên một thiết bị của Samsung.

Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tung một dòng máy tính bảng mới, nhiều khả năng là Galaxy Tab S3 với hai thành viên sở hữu kích thước màn hình lần lượt là 8 inches và 9,7 inches. Về thông số kỹ thuật, cả hai thiết bị sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 651 8 nhân với 4 lõi Cortex-A53 và 4 lõi Cortex-A72, 3GB RAM, 32GB dung lượng lưu trữ. Độ phân giải màn hình sẽ vẫn được giữ nguyên ở mức 2059x1536 pixels, hỗ trợ kết nối LTE tốc độ 150Mbps.

LG

Những thông tin gần đây cho rằng, LG sẽ có một màn ra mắt ấn tượng với G5 và đặc biệt là dòng smartphone tầm trung X series. Thiết kế mới của G5 vẫn chưa được tiết lộ và còn rất nhiều thú vị. Điều này hoàn toàn trái ngược với Galaxy S7 và S7 Edge. G5 cũng là chiếc smartphone bí ẩn và thú vị đáng được chờ đợi nhất ở MWC 2016.

Theo những nguồn tin rò rỉ ít ỏi, LG G5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, màn hình 5.6 inch độ phân giải QHD, camera 16 MP mặt sau và 8 MP mặt trước (nhiều khả năng sẽ có một cụm camera kép ở phía sau). Mọi thông tin về thiết kế vẫn còn rất bí mật.

XIAOMI

Xiaomi chưa từng công bố một smartphone vào MWC 2016 bởi lẽ, chúng chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều khả năng năm nay sẽ là một ngoại lệ, Mi 5 được dự đoán sẽ trình làng vào ngày 24/2, trùng với thời gian diễn ra MWC 2016. Một lý do khác sẽ khiến điều này trở thành sự thực khi Xiaomi đang muốn mở rộng ra các thị trường toàn cầu và một màn trình diễn ấn tượng tại sự kiện này sẽ là lời chào hoàn hảo đối với thế giới.

Về cấu hình, Mi 5 sẽ được trang bị chip Snapdragon 820, sẽ có 2 biến thể RAM 3 GB hoặc 4 GB, camera 16 MP mặt sau và 13 MP mặt trước, màn hình 5.2 inch độ phân giải 2K, pin dung lượng 3.600 mAh.

SONY

Năm ngoái, Sony đã quyết định không tổ chức một sự kiện chính thức tại MWC 2016 và năm nay sẽ không phải ngoại lệ. Thay vào đó là một màn ra mắt nhỏ của Xperia Tablet Z5 và Xperia C6 Ultra rò rỉ gần đây.


HTC

Đến thời điểm này, HTC vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng, thậm chí, hãng còn bác bỏ khả năng tổ chức một sự kiện trước thềm MWC 2016 như mọi năm. Bên cạnh đó, những nguồn tin rò rỉ khẳng định, siêu phẩm tiếp theo của HTC, One M10 cũng sẽ không góp mặt tại sự kiện này và phải lùi tới ngày 11/4 cùng với đó là chiếc smartwatch đầu tay của hãng.

àn ra mắt nhỏ của Xperia Tablet Z5 và Xperia C6 Ultra rò rỉ gần đây.


Về One M10, thiết bị này sẽ sở hữu thiết kế lai giữa One M9 và One A9 với màn hình 5.1 inches độ phân giải QHD, màn hình AMOLED, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 SoC, 4GB bộ nhớ RAM và 32GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, người dùng có thể đón nhận sự trở lại của camera UltraPixel với độ phân giải 12MP ở mặt sau và 5MP ở mặt trước.

HUAWEI

2015 là một năm đại thành công đối với Huawei khi vươn lên vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc, đồng thời đứng thứ 3 toàn thế giới sau Samsung và Apple. Tại CES 2016, Huawei đã tung ra Mate 8 và lần này, hãng sẽ tiếp tục giới thiêu một sản phẩm cao cấp khác là P9.

Huawei P9 sẽ trang bị cấu hình bao gồm vi xử lý Kirin 955 xung nhịp 2.5GHz, dung lượng RAM tùy chọn, cổng USB Type-C 2.0, màn hình 5.2 inches độ phân giải Full HD và viên pin dung lượng 2.900 mAh. Bên cạnh đó, máy sở hữu tới 2 camera sau với độ phân giải 12MP cùng camera trước 8MP.

Theo Techz.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn trở thành hàng hóa, gia nhập thị trường đòi hỏi phải có xuất xứ, được chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Nhiều sản phẩm “nguyên bản” của Huế đã và đang được bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để ra khỏi “ao làng”, vươn đến các thị trường rộng lớn hơn.

Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường
Return to top