ClockThứ Sáu, 06/05/2016 16:17

“Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng ở báo Đảng địa phương”

TTH.VN - Sáng 6/5, tại TP Quy Nhơn, Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần 6 (vòng IV) do Báo Bình Định đăng cai chính thức khai mạc. Đến dự có đại diện Bộ Thông tin – Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, 19 đoàn đại biểu báo Đảng trong khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và các báo bạn ngoài khu vực.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng ở báo Đảng địa phương”, đề dẫn của báo Bình Định khẳng định: Công tác tuyên truyền lĩnh vực xây dựng Đảng trên báo Đảng địa phương có vị trị hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên. Với phương châm “xây là chính”, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có những cách làm sáng tạo riêng, các báo đã tập trung tuyên truyền về các nội dung như: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ chủ yếu của công tác xây dựng Đảng...

Khánh thành công trình bia tưởng niệm

Mỗi tờ báo đều có những cách làm sáng tạo riêng vừa làm nổi bật chuyên mục, chuyên trang vừa tạo sự hấp dẫn bạn đọc. Bên cạnh đó, các báo đều đánh giá cao và chú trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên có kinh nghiệm viết về lĩnh vực xây dựng Đảng. Các tác phẩm báo chí đã góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin trong Nhân dân; góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, biến ý Đảng lòng dân thành hiện thực sinh động. Tuy nhiên, các bài viết xây dựng Đảng còn thiếu sắc bén, sức thuyết phục chưa cao, tính chiến đấu còn hạn chế. Đội ngũ phóng viên viết đúng, viết trúng, viết hay về công tác xây dựng Đảng còn ít. Các bài viết thường thông tin một chiều, đơn điệu, khô cứng. Việc xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên chuyên viết về đề tài xây dựng Đảng vẫn đang là khó khăn của các báo… Trên cơ sở đó, các đại biểu tham gia hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, tính chiến đấu của tác phẩm báo chí về lĩnh vực xây dựng Đảng cũng như năng lực thực tiễn cho đội ngũ nhà báo nói chung, phóng viên chuyên viết về lĩnh vực xây dựng Đảng nói riêng.

Lãnh đạo Báo Thừa Thiên Huế tham dự Hội thảo

Trước đó, sáng 5/5, tại Di tích Huyện đường Bình Khê (thôn Thượng Giang 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn), Ban tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần 6 (vòng IV) đã tổ chức khánh thành Bia lưu niệm Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc. Bia lưu niệm có kinh phí xây dựng 80 triệu đồng, do các cơ quan báo Đảng của 19 tỉnh, thành phố trong khu vực đóng góp, thể hiện sự tri ân của đội ngũ những người làm báo trong khu vực đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và thân sinh của Người. Các đại biểu cũng đã đi tham quan, tác nghiệp tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn), Quần thể Du lịch lịch sử - tâm linh Linh Phong (huyện Phù Cát) và Quần thể sân golf - resort - biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Khu kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn).

Dự kiến, Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 7 (vòng IV) sẽ do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức vào năm 2017.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top