ClockThứ Ba, 28/06/2016 15:03

​Rò rỉ thông tin cá nhân của 112.000 cảnh sát Pháp

Các thông tin cá nhân chi tiết của 112.000 cảnh sát Pháp đã bị tải lên ứng dụng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu miễn phí Google Drive của Google.

Cảnh sát Pháp. Ảnh: AFP

Theo BBC, sự cố rò rỉ thông tin trên mạng này xảy ra chỉ hai tuần sau khi một chỉ huy cảnh sát Pháp và vợ ông bị một kẻ cực đoan tuyên bố hành động do ảnh hưởng từ IS sát hại.

Một cơ quan phụ trách các vấn đề phúc lợi sức khỏe và bảo hiểm của cảnh sát Pháp cho biết những dữ liệu cá nhân này đã bị một nhân viên bất mãn nào đó trong tổ chức của họ tung lên mạng.

Tuy nhiên cơ quan này cho biết vì các file dữ liệu đều có password bảo vệ nên có thể các dữ liệu đó chưa thể bị tiếp cận. Trong số các file, có cả thông tin về địa chỉ thư tín của các cảnh sát.

Đài RTL cho biết các dữ liệu bao gồm thông tin cá nhân của những người đang làm việc và những người đã nghỉ hưu cùng gia đình họ đã bị tải lên Google Drive ngày 2-6.

Hiện chưa rõ ai là người tải chúng lên và người đó có nắm trong tay các password mở những file dữ liệu này không.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết mặc dù Google Drive cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố, tuy nhiên trong trường hợp này biện pháp đó không được sử dụng. Do đó ai biết password cũng sẽ tiếp cận được các file dữ liệu.

Phát ngôn viên của liên đoàn cảnh sát Pháp, Nicolas Conte, cho rằng, đây là sự việc “rất đáng lo ngại”.

Trước đó hai tuần, tên Larossi Abballa đã sát hại một chỉ huy cảnh sát và vợ ông là ông bà Jean-Baptiste Salvaing, Jessica Schneider ngay tại nhà. May mắn là con trai nhỏ của họ đã thoát chết.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Return to top