ClockThứ Năm, 29/09/2016 14:17

“Sở Xây dựng cần tập trung cho công tác cải cách hành chính”

TTH - Đó là lưu ý của ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Xây dựng diễn ra chiều 28/9. Cùng đi có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Cái Vĩnh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, 9 tháng đầu năm 2016, các nhiệm vụ trọng tâm đều hoàn thành đúng tiến độ. Công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực quản lý được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra, sở cũng chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong nhiều nội dung, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về xây dựng trên địa bàn...

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến công tác cải cách hành chính, quy hoạch và quản lý xây dựng. Trong đó, công tác phối, kết hợp giữa sở với các ban ngành liên quan chưa được quan tâm; tình trạng lấn chiếm, cơi nới trong lĩnh vực xây dựng chưa được xử lý dứt điểm; công tác cải cách hành chính chậm gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Các ý kiến tham gia cũng yêu cầu sở cần xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành, các phòng ban chuyên môn; ứng dụng công nghệ thông tin trong theo dõi giải quyết hồ sơ, thủ tục; củng cố kiện toàn nâng cao bộ phận nhận - trả kết quả hồ sơ; tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát liên quan đến cấp phép xây dựng.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu thời gian tới, Sở Xây dựng cần nâng cao trách nhiệm trong quản lý, xây dựng quy hoạch, nhất là trong xây dựng quy hoạch đô thị Huế mở rộng, xây dựng đô thị sinh thái…, quy hoạch giao thông tĩnh, cấp thoát nước và vật liệu xây dựng. Trong quản lý chất lượng công trình, cần kiểm soát chặt các sản phẩm xây dựng, đối với các công trình xuống cấp, quá niên hạn sử dụng cần có đánh giá để có những khuyến cáo, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc. Tập trung công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian nhận trả hồ sơ, nâng hạng cải cách hành chính trong năm 2016 và những năm tiếp theo...

Hoàng Loan 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top