Thể thao quốc tế

​Thông điệp đáng sợ từ Tây Ban Nha

ClockThứ Bảy, 18/06/2016 07:35
Tỉ số 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là chiến thắng đối với Tây Ban Nha mà đó là thông điệp họ gửi đến cả châu Âu: Tây Ban Nha đã trở lại.

Câu hỏi liệu Tây Ban Nha xóa được ký ức thảm họa bị loại ở vòng bảng World Cup 2014 hay chưa đã có câu trả lời. Nghi ngờ về hàng công thiếu sắc bén đã có câu trả lời. Tây Ban Nha là ông lớn đầu tiên sải bước dài, đội đầu tiên ở giải ghi được quá 2 bàn trong một trận.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters​

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, lần đầu tiên HLV Vicente Del Bosque giữ nguyên đội hình xuất phát sau 52 trận đấu. Điều đó có nghĩa là trong những năm qua, ông Del Bosque liên tục tìm kiếm tài năng mới để thay thế những cầu thủ vĩ đại đã rời khỏi đội, và giờ thì ông đã tìm thấy.

Alvaro Morata ghi hai bàn và Nolito đóng góp một bàn, hai cái tên mới trên hàng công Tây Ban Nha đã thể hiện sự tin cậy, đặc biệt là cái cách họ phối hợp trong bàn thắng đầu tiên, Nolito tạt bóng cho Morata đánh đầu, cho thấy gọng kìm tấn công này hứa hẹn còn xuất sắc hơn những chân sút trước đó, khi Tây Ban Nhà bước vào thời hoàng kim từ năm 2008, như Fernando Torres, Alvaro Negredo, Fernando Llorente…

HLV Del Bosque đã tìm ra cầu thủ thay thế những gương mặt vĩ đại chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Nhưng có điều bất di bất dịch trong đội quân của ông Del Bosque: hệ thống 4-3-3 cùng Andres Iniesta thiên tài. Hệ thống được vận hành mềm mại, nhẹ nhàng như tơ, phảng phất sự huyền ảo và rất chính xác nhờ cảm hứng từ Iniesta. Hệ thống lấy tấn công làm phòng thủ, 11 trận David De Gea có mặt trong khung thành, anh chưa phải vào lưới nhặt bóng. Hệ thống hoàn toàn cân bằng, với nền tảng là không ngớt những đường chuyền tam giác khiến đối phương chóng mặt rồi sau đó là những "nhát dao chí mạng" được tung ra kết liễu đối thủ.

Kiến trúc sư Iniesta hoàn thành phần việc quá sớm, tỉ số 3-0 vào phút 48, vào sau đó những gì trên sân là cuộc biểu diễn của một bên chứ không phải là cuộc thi đấu của hai bên. Các cầu thủ Tây Ban Nha hoàn toàn vui vẻ với những bước chạy trên sân, trong khi các đối thủ của họ xem tivi qua truyền hình hẳn không vui chút nào.

Ý dùng khổ nhục kế, Pháp nhìn lo lắng, Bỉ thất vọng, Đức không gây ấn tượng, Anh thiếu chắc chắn, Bồ Đào Nha không thắng nổi Iceland. Ngược lại, Tây Ban Nha nhìn quyến rũ với trái bóng hơn bao giờ. Đương kim vô địch chưa sẵn sàng nhường lại chiếc cúp cho ai khác.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top