ClockThứ Bảy, 17/09/2016 10:17

​Thống đốc Tokyo lên kế hoạch rút ngắn giờ làm việc

Nữ thống đốc đầu tiên của Tokyo Yuriko Koike ngày 16/9 đã công bố kế hoạch giảm giờ làm thêm với mục đích hướng đến việc nhân viên của chính quyền thủ đô không cần phải làm việc sau 20g hằng ngày.

Venezuela dừng chính sách làm việc 2 ngày/tuầnVenezuela mở rộng biện pháp rút ngắn tuần làm việcVenezuela ra sắc lệnh làm việc 2 ngày/tuần để tiết kiệm điện

​Thống đốc Tokyo lên kế hoạch rút ngắn giờ làm việc
Bà Yuriko Koike trở thành nữ thống đốc đầu tiên của Tokyo hồi tháng 7/2016 - Ảnh: AFP

Theo Fuji TV, bà Koike cho biết giờ làm việc bị kéo dài là một vấn đề tồn đọng lâu nay trong xã hội Nhật và điều đó dẫn đến các vấn đề sức khỏe cho người lao động cũng như khiến thời gian biểu dành cho gia đình của họ bị rút ngắn lại.

Japan Today dẫn lời bà Koike cho biết nhân viên nào trong các cơ quan chính quyền Tokyo rời khỏi nơi làm việc sau 20g sẽ được giám sát.

Ngoài ra cựu bộ trưởng Quốc phòng Koike cũng có ý định triển khai "đội ngũ chống làm thêm giờ" cho từng cơ quan chính quyền ở Tokyo và tắt đèn văn phòng nhằm khuyến khích nhân viên rời nhiệm sở về nhà.

Bà Koike cũng hy vọng chính sách mới này sẽ giúp thay đổi những điều kiện làm việc trong khu vực tư nhân.

Theo Tuổi trẻ

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top