ClockChủ Nhật, 13/01/2019 20:17

1/2 số người nghèo trên thế giới tập trung ở 5 quốc gia

TTH - Báo cáo mới của Ngân hàng Thế giới (WB) cho kết quả khá sốc khi tiết lộ rằng trong số 736 triệu người cực kỳ nghèo trên toàn thế giới vào năm 2015, có tới 368 triệu người, chiếm 1/2 tổng số, đang sống tại 5 quốc gia: Ấn Độ, Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia và Bangladesh (theo thứ tự giảm dần).

Gần nửa thế giới sống nghèo khổWB: Cần hành động nhiều hơn để xóa đói giảm nghèo

 Ấn Độ là nước có số người nghèo cao nhất thế giới. Ảnh: Livemintìnhh

Các nước được nêu tên nói trên là những quốc gia đông dân nhất ở Nam Á và châu Phi cận Sahara, hai khu vực chiếm đến 85% (629 triệu) người nghèo trên thế giới. Do đó, để đạt được tiến bộ đáng kể hướng tới mục tiêu toàn cầu là giảm nghèo cùng cực (những người sống dưới mức 1,9 USD/ngày) xuống dưới 3% vào năm 2030, việc giảm nghèo trên quy mô lớn ở 5 quốc gia này sẽ rất quan trọng, WB khẳng định.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ ANN, Devdiscourse & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: Cần tăng ngân sách gấp 3 để đối phó đại dịch Ebola ở Congo

Với số lượng trẻ em bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát virus Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) cao chưa từng có trong lịch sử, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) cho biết sẽ cần tăng gấp 3 ngân sách để giải quyết cuộc khủng hoảng ở đây, bao gồm tăng cường các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và triển khai tiêm phòng ebola và sởi, khi dịch sởi cũng đang lan rộng ở các tỉnh phía đông đất nước.

UNICEF Cần tăng ngân sách gấp 3 để đối phó đại dịch Ebola ở Congo
Return to top