ClockThứ Ba, 18/10/2016 14:31

1/2 trẻ khuyết tật trên thế giới không được đến trường

TTH.VN - Ít nhất 1/2 trong số 65 triệu trẻ em khuyết tật ở độ tuổi đi học trên thế giới không được đến trường, hãng tin Reuters ngày 18/10 trích dẫn kết quả một nguyên cứu cho hay.

Thế vận hội Cybathlon lần đầu tiên được tổ chức ở Thụy SĩĐại sứ đặc biệt Việt - Nhật thăm trẻ em khuyết tậtLHQ: Paralympic là biểu tượng của khát vọng và lòng dũng cảmSerbia cần cải thiện công tác chăm sóc trẻ khuyết tật để gia nhập EUHội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới thông qua hiến chương mới cho người khuyết tật

Trẻ em khuyết tật tại một trung tâm chăm sóc đặc biệt ở thủ đô Belgrade, Serbia. Ảnh: Reuters

Ánh sáng cho Thế giới (Light for the World), tổ chức từ thiện hỗ trợ nghiên cứu nói trên cho biết, sự kỳ thị và những thông tin sai lệch xung quanh người khuyết tật, cũng như việc thiếu thốn dữ liệu về số lượng trẻ em khuyết tật là những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

"Mọi người không xem trẻ khuyết tật là một sự đầu tư xứng đáng. Chẳng hạn như, nhiều người nghĩ rằng, không cần đầu tư vào việc giáo dục trẻ khuyết tật bởi chúng không thể làm việc", bà Nafisa Baboo, cố vấn giáo dục hoà nhập của tổ chức Ánh sáng cho Thế giới nói với tờ Reuters.

Trong khi đó, các nhóm nhân quyền khẳng định, hàng tỷ USD thu nhập tiềm năng từ các nước nghèo nhất thế giới đang bị mất đi, bởi tình trạng thiếu giáo dục và việc làm của những người khuyết tật.

Báo cáo của Hiệp hội Khuyết tật và Phát triển Quốc tế (IDDC) nói thêm, bỏ qua trẻ em khuyết tật là một trở ngại chính trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs), nhằm mục đích đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện và công bằng cho tất cả mọi người đến năm 2030.

Qua đó, nghiên cứu trên kêu gọi Chính phủ các nước cung cấp cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục trẻ em khuyết tật theo một hệ thống chính thống.

"Đó không chỉ là hành động đạo đức mà còn là một sự đầu tư thông minh", bà Baboo nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Ibtimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top