ClockThứ Tư, 06/04/2016 20:35

1,6 tỷ đồng thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả các điểm Bưu điện văn hóa xã”

TTH - Chiều 6/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động các điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020” (Đề án 910); với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Theo đó, tổng kinh phí được đầu tư cho Đề án 910 của UBND tỉnh trong 2 năm 2014-2015 là 1,6 tỷ đồng cho 20 điểm BĐVHX thụ hưởng từ đề án, gồm: hoàn thành và đưa vào sử dụng “Trung tâm thông tin và truyền thông cộng đồng” đạt hiệu quả tốt tại 6 điểm BĐVHX; trang bị cho 14 điểm BĐVHX khác mỗi điểm 4 bộ máy tính, 1 bộ bàn ghế đọc sách, 1 giá sách... Bưu điện tỉnh cũng đã mở rộng mặt bằng, sửa chữa khang trang 27 điểm thuộc đề án với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng. Doanh thu các dịch vụ bưu chính tại các điểm được hưởng lợi từ Đề án 910 cũng tăng 75% so với trước; UBND tỉnh cũng đã hỗ trợ 120 ngàn đồng/người/tháng từ 1/1/2016 đến  năm 2020 nhằm nâng cao đời sống cho nhân viên các điểm BĐVHX...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung biểu dương những kết quả triển khai của Đề án 910 trong thời gian qua và lưu ý về thời gian mở cửa của các điểm BĐVHX phải hợp lý và các ban ngành liên quan phối hợp hỗ trợ để các điểm BĐVHX phát triển tốt hơn nữa trong thời gian tới.   

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động điểm BĐVHX.

Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Return to top