ClockThứ Bảy, 28/11/2015 17:22

10 đề tài đạt giải nhất tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh 2015

TTH.VN - Sáng 28/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Hội thi năm này có 69 đề tài đăng ký tham gia trên 6 lĩnh vực dự thi. Đây là năm có số lượng đề tài đăng ký tham gia tăng cao (tăng 116% so với Hội thi lần thứ VI, năm 2013), nhiều đề tài tầm quốc gia, quốc tế được đầu tư rất công phu, chất lượng và đã được ứng dụng vào thực tiễn.


Các tác giả nhận bằng Lao động sáng tạo

Tại lễ tổng kết, BTC đã trao 10 giải nhất, 12 giải nhì, 25 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 63 giải pháp đoạt giải. Bên cạnh đó, BTC cũng khen thưởng 7 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi năm 2015. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng trao Bằng Lao động sáng tạo cho 39 tác giả có giải pháp có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao.

Tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng, ghi nhận kết quả mà Hội thi đạt được và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong Hội thi. Đồng thời khẳng định, Hội thi thực sự trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích; thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và cả nước.

Để Hội thi những năm tiếp theo đạt được kết quả tốt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị BTC và các cơ quan, đơn vị liên quan cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, người lao động phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ sản xuất và đời sống.

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, BTC chính thức phát động Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, năm 2016 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Hoàng Thảo Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Return to top