ClockThứ Bảy, 07/06/2014 09:08

10 điều cha mẹ nên dạy con về cuộc sống

TTH.VN - Có rất nhiều điều cha mẹ dạy sẽ theo con đi suốt cuộc đời. Hãy cùng xem và suy nghĩ về những điều bạn nên dạy con dưới đây:

1. Độc lập

Đối với mỗi người, điều quan trọng là phải sống và suy nghĩ độc lập. Độc lập mang lại sự tự tin, thành công cho bạn trong cuộc sống. Và đó cũng là điều bạn nên dạy cho con.

2. Sức khỏe là trên hết

Trong khi hầu hết mọi thứ của cải trong cuộc sống chúng ta đều có thể làm ra thì sức khỏe không phải là thứ bạn có thể có lại được sau khi đã đánh mất nó. Quan tâm đến sức khỏe sớm nhất có thể là những gì cha mẹ nên dạy và để cho con cái học hỏi từ mình.

daycon-9274-1402046410.jpg

Ảnh: catalog.flatworldknowledge.com.

3. Tầm quan trọng của gia đình

Cha mẹ nên dạy con rằng gia đình giữ một vị trí đặc biệt trong cuộc sống của mỗi người và không bao giờ được xao lãng cho dù con đã đạt đến đỉnh cao của thành công. Cách tốt nhất cha mẹ nên là tấm gương để dạy con về tình yêu gia đình.

4. Sức mạnh của cho đi

Cha mẹ nên cho con thấy sự kỳ diệu và sức mạnh của cho đi. Khi cho đi, con sẽ nhận lại được hạnh phúc. Một nụ cười chân thành là điều hiếm thấy và con sẽ thật sự hài lòng khi biết mình là nguyên nhân tạo ra nụ cười ấy.

5. Không bao giờ từ bỏ niềm đam mê

Nụ cười đến từ niềm đam mê. Nó thậm chí có thể là những điều rất đơn giản như khi mẹ nấu nướng, mặc váy cho con, đưa con đến công viên hoặc trường học. Niềm đam mê chính là nhiên liệu cho cuộc sống. Khi bạn đánh mất niềm đam mê, bạn sẽ mất đi niềm hy vọng. Hãy dạy con về điều đó.

6. Giúp đỡ người khác

Cha mẹ nên ở cạnh con để giúp đỡ khi con cần. Cha mẹ đơn giản chỉ cần cảm nhận được nhu cầu của con ngay cả khi con không nói một từ. Làm như vậy, cha mẹ đã dạy con hãy đưa tay ra giúp đỡ mỗi khi nghĩ rằng ai đó cần.

7. Cuộc sống là để học hỏi

Cha mẹ luôn cho con cái thấy cuộc sống là một quá trình học hỏi. Hãy gieo niềm tin cho con bạn rằng không có gì là không thể làm hoặc học hỏi và hãy nỗ lực để chứng minh cho bản thân và cho người khác thấy con có thể.

8. Tránh xa sự tức giận và hận thù

Cha mẹ nên dạy con tránh xa nỗi tức giận và hận thù. Hãy nhắc lại nhiều lần với con rằng tức giận và hận thù là hai kẻ thù của cuộc sống. Chúng có thể khiến con lạc lối trên con đường phía trước.

9. Định nghĩa về cái đẹp

Cha mẹ bạn luôn coi bạn là người đẹp nhất, hoàn hảo nhất. Khi bạn lớn lên, bạn bắt đầu hiểu ra rằng cảm nhận về cái đẹp không chỉ xuất phát từ vẻ bề ngoài mà xuất phát từ nội tâm. Hãy dạy cho con bạn điều đó.

10. Tầm quan trọng của lòng biết ơn

Hãy dạy con cách nhận biết và lòng biết ơn mỗi khi thấy ai đó làm việc tốt với mình. Lòng biết ơn cũng là chìa khóa của thành công cho con trong cuộc sống sau này.

Hà Hiền (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng con mùa dịch

Đạp xe đạp, leo núi, trượt patin, ngắm cảnh, cắm trại ngoài trời… đó là cách mà nhiều phụ huynh đang đồng hành với con mình trong những ngày hè. Một mùa hè đúng nghĩa sẽ khó trọn vẹn trong tình hình dịch bệnh nhưng phụ huynh vẫn đang làm hết sức có thể để con cái cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau một năm học dài.

Đồng hành cùng con mùa dịch
Vợ chồng làng biển

Bờ biển miền Trung nắng gió là nơi gắn bó mưu sinh của rất nhiều ngư dân. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây đã có nhiều thay đổi bởi những người trẻ ở những làng quê ven biển không còn chọn nghề biển để lập nghiệp nữa.

Vợ chồng làng biển
Gió cháy

Lúc ấy đã quá trưa. Không gian dường như có màu vàng chanh. Trời cao và gắt nắng. Những chuyến xe có vẻ như cũng cố tăng tốc trên mặt đường bỏng rát. Có vẻ như tất cả đều cố dướn mình để vượt qua khoảng thời gian nhọc nhằn của một ngày cuối tháng 6. Không ai có thể uể oải và đó cũng là một cách để vượt qua nắng lũ!

Gió cháy
Phú Vang: Các gia đình hạnh phúc tranh tài

Ngày 27/6, Hội LHPN phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Vang tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Phú Vang Các gia đình hạnh phúc tranh tài
Thương...

Xế chiều, vợ chồng tôi ghé thăm nhà ông. Đường ven sông vắng. Nắng đến nỗi đứng luôn cả gió. Huế đang trong những ngày nóng nhất. Chừng như mọi thứ đều khô kháp đi.

Thương
Return to top