ClockThứ Bảy, 17/03/2018 10:28

10 giờ phá án

TTH.VN - Địa điểm mất cắp là nơi có nhiều hộ gia đình sinh sống lại được đánh giá rất cao về vấn đề an ninh khiến người dân bất an. Các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế được tung ra và chỉ sau 10 giờ đồng hồ, đối tượng trộm cắp tài sản cũng đã bị "sa lưới”.

5 lần đột nhập nhà dân trộm cắp tài sảnTrộm tài sản, thuê xe ô tô chở đi tiêu thụBắt nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tinh viBắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản5 lần đột nhập nhà dân trộm cắp tài sảnTrộm tài sản, thuê xe ô tô chở đi tiêu thụBắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản

Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế nhận được tin báo, có kẻ gian đã đột nhập vào trụ sở của Công ty cổ phần Đất xanh Bắc miền Trung (ĐXBMT) đóng trên địa bàn phường An Đông lấy cắp nhiều trang thiết bị đắt tiền, với trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Công an TP. Huế đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự đến hiện trường để điều tra, làm rõ, xác định tài sản mà đối tượng trộm cắp là các trang thiết bị điện tử. Đây là lần đầu tiên Công ty cổ phần ĐXBMT để xảy ra mất cắp. Tuy mất ở  công ty, nhưng vụ mất cắp làm người dân sinh sống trong khu vực này rất lo lắng.

Qua khám nghiệm hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Huế xác định, vào thời điểm khoảng 2 giờ sáng, có 1 xe ô tô đậu trước trụ sở của Công ty cổ phần ĐXBMT. Thế nhưng, qua thu thập, lấy lời khai của một số nhân viên làm việc tại đây đều khẳng định, không có bất cứ người nào của công ty đến đó và khách hàng cũng không thể đến giao dịch vào đêm khuya.

Sau 10 giờ phá án, đối tượng Lê Đức Anh đã bị sa lưới  

Lực lượng trinh sát được tung ra kết hợp với sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ nhân của chiếc xe ô tô cũng đã được xác định. Đó là sở hữu của anh Nguyễn Bảo C, trú tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời điểm chiếc xe đậu trước trụ sở Công ty cổ phần ĐXBMT thì anh C lại có mặt tại TP. Đà Nẵng.

Mở rộng điều tra, một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế xác định, xe ô tô của anh C đã cho Lê Đức Anh (SN 1991), trú tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) mượn. Trước khi mượn xe ô tô, đối tượng Lê Đức Anh nói với anh C rằng: “Chạy xe ra TP. Huế để chở đồ đạc cho người quen biết”.

Là chỗ bạn bè, cứ nghĩ bạn mình đang cần gấp xe. Hơn nữa, Anh cũng là người thường chuyên chở hàng hóa ra Huế cùng mình, nên anh C không suy nghĩ khi đồng ý cho Anh mượn xe. Khi mời Anh lên làm việc và trước những lập luận sắc bén của các điều tra viên, cùng với những chứng cứ rõ ràng, Anh đã không thể chối cải về hành vi phạm tội của mình.

Lê Đức Anh khai, mình làm nghề lái xe và thường xuyên chở hàng hóa từ TP. Đà Nẵng ra TP. Huế. Trong một lần chở hàng, Anh phát hiện bên trong trụ sở của Công ty cổ phần ĐXBMT có rất nhiều tài sản giá trị, nên đã nảy sinh ý định sẽ quay ra Huế để trộm cắp. Nhưng tài sản ở đây toàn là đồ điện tử, nếu dùng xe máy để chuyên chở sẽ rất cồng kềnh, nên Anh tìm đến anh Nguyễn Bảo C. để mượn xe ô tô.

Một mình điều khiển xe ô tô của anh C chạy ra TP. Huế, đến 2 giờ sáng một ngày đầu năm 2018, Lê Đức Anh đã thực hiện hành vi phạm tội của mình là trộm cắp tài sản tại Công ty cổ phần ĐXBMT gồm: 2 tivi màn hình cảm ứng, 2 bộ CPU máy tính, 1 tivi Samsung 52 inch màn hình phẳng, 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay hiệu Dell và Macbook cùng 1 máy ảnh hiệu Canon. Tài sản lấy được, Anh đem vào TP. Đà Nẵng cất giấu, tiêu thụ. Khi đang mang đi tiêu thụ Lê Đức Anh đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế bắt giữ sau 10 giờ gây án.

Khi được hỏi, vì sao có công việc làm ổn định, nhưng lại đi trộm cắp tài sản? Lê Đức Anh khai: “Do chi tiêu nhiều, nhưng tiền không đủ để chi tiêu, nên đã nảy sinh trộm cắp tài sản”.

Vụ việc trên không chỉ là bài học nhớ đời, mà còn là hồi chuông cảnh báo cho những thanh niên không chịu khó làm ăn, dẫn đến vi phạm pháp luật. Những hành vi phạm tội của Lê Đức Anh đã bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.  

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top