ClockChủ Nhật, 28/09/2014 08:21

10 lý do khiến bạn không thể giảm cân

TTH.VN - Giảm cân là điều được mọi người quan tâm đặc biệt là phái đẹp. Nhưng điều đó lại không dễ, bạn đã thực sự biết lý do vì sao mình không giảm được cân chưa?

Theo suy nghĩ của nhiều người, chỉ cần giảm ăn và tập thể dục sẽ giảm cân đưc nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Bởi tăng cân và béo phì không chỉ do yếu tố di truyền hoặc chế đ ăn uống mà còn bởi các yếu tố môi trường.

Bạn đã ngủ đ chưa? Thiếu ngủ là lý do làm cản trở việc giảm cân của bạn. Mất ngủ làm chậm sự trao đổi chất của bạn và ảnh hưng đến hooc môn leptin và ghrelin. Leptin báo hiệu cho não biết để ngừng ăn trong khi đó ghrein có trong dạ dày lại kích thích bạn ăn. Do đó thiếu ngủ sẽ liên quan đến việc leptin thấp và ghrelin cao dẫn đến tăng cân. Để có giấc ngủ tốt bạn nên tắt điện thoại và máy tính đ đi ng đúng gi sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. 

Ăn đường quá nhiều là lý do khiến cân nặng của bạn không giảm. Đường có rất nhiều trong các loại thức ăn như ngũ cc ăn sáng, nước ngọt, nước sốt … nên hạn chế đưng là điều bạn cần làm ngay tức khắc. Khi mua đồ hộp bạn nhớ đọc thành phần và tránh mua đồ có nhiều đường có thể được ký hiệu với tên như sucrore, mạch nha, mật ong, fructose, maltose và nưc trái cây cô đặc. 

Thói quen đ ý đến lưng calo hàng ngày cơ thể tiếp nhận đã khiến bạn quên đi vai trò quan trọng nhất của thực phẩm, đó là dinh dưỡng. Vì thế bạn nên tập thói quen lựa chọn thực phẩm chất lượng có nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ th như có lượng vitamin, khoáng chất và chất ôxy hóa cao trong các loại rau củ, trái cây và thực phẩm dạng thô. 

Bạn vô tình hấp thụ oestrogens, tác nhân gây ung thư, có trong các sản phẩm nhựa, phân bón, chất tảy rửa và cả mỹ phẩm. Theo nghiên tác động của oestrogen đối với cơ thể thì chúng giống các estrogen ở chỗ có thể dẫn đến việc tăng cân của bạn. Nên thay vì sử dụng các chai lọ nhựa, đồ chứa bằng nhựa, bạn có thể lựa chọn sản phẩm bằng thủy tinh và sản phẩm hữu cơ.

Công việc hàng ngày khiến bạn ngồi quá lâu trong văn phòng, ngay cả việc bạn tưởng rằng khi bạn đi lại, làm việc này việc kia cũng là một dạng vận động giúp giảm cân thì thực ra đó chỉ gọi là bạn đang di chuyển. Do vậy cứ khoảng 30 phút, bạn nên di chuyển để tránh tình trạng cơ thể bất động quá lâu.

Thói quen dùng thức ăn nhanh thay vì việc vào bếp nấu nướng cũng là nguyên nhân khiến việc giảm cân của bạn không hiệu quả. Những thức ăn loại này rất không tốt cho vòng eo của bạn. nên dù bận đến mấy, bạn cũng nên dành thời gian nấu ăn mỗi tuần để bổ sung cho mình chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh xa các loại thức ăn, đồ uống takeaway.

 

Các bệnh như suy tuyến giáp, buồng trứng đa nang và kháng insulin (khả năng tăng cao nguy cơ tiu đường và tim mạch) cũng là lý do gây tăng cân và làm việc giảm cân trở nên khó khăn. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy đến gặp bác sĩ để có chế đ ăn thích hợp.

Việc không ăn đủ chất béo cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bạn không giảm cân, dù bạn biết là thời nay thức ăn ít béo rất nhiều và người béo phì cũng gia tăng. Vì thế bạn cần ăn đủ chất béo trong mỗi bữa ăn. Các axit béo thiết yếu đều có trong dầu hạt lanh, dầu cá, các loại hạt…  

Các loại thực phẩm chế biến sẵn dù đưc đóng gói đều có thể có đường. Nên kiểm tra các thành phần của sản phẩm nếu thấy trong 3 thành phần đu có đường hoặc có hóa chất, bạn không nên mua nó.

 

Suy nghĩ chỉ cần giảm ăn, kiêng ăn không phải là cách tốt để giảm cân. Duy trì chế đ ăn uống cân bằng và tập thể dục mỗi ngày đã được chứng minh là cách duy nhất để giảm cân hiệu quả nhất.  

ChiChi (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top