ClockThứ Tư, 09/03/2016 09:51

10 năm, ngành Tư pháp phát hiện 22 trường hợp tham nhũng

Chiều 8/3, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Diện - Quyền Chánh Thanh tra, Bộ Tư pháp cho hay, trong 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, toàn ngành Tư pháp đã phát hiện và xử lý 22 trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Hồng Diện - Quyền Chánh Thanh tra, Bộ Tư pháp. Ảnh: Báo Thanh tra

Theo ông Diện, trong 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp ít xảy ra tham nhũng. “Do đặc thù chuyên môn và công việc, lại ít đơn vị hành chính có thu, do vậy, nạn tham nhũng trong ngành Tư pháp hầu như vắng bóng” - ông Diện cho hay. Suốt 10 năm qua, toàn ngành mới phát hiện, xử lý và thu hồi số tiền hơn 1,5 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm.

Liên quan đến nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng, ông Nguyễn Hồng Diện cho biết, với những bất cập trong quá trình áp dụng, rất cần thiết phải sửa đổi đạo luật này cho gần với thực tiễn. Theo đó, định hướng mở rộng khái niệm quà tặng, trong đó thể hiện cả những lợi ích vật chất và các giá trị khác cần phải được cụ thể hóa. Ngoài ra, việc hoàn thiện các chế định, như quy định rõ định mức quà tặng và rất cần thiết hoàn thiện chế định bảo vệ người tố cáo, người cung cấp thông tin.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.

Gần 500 000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm
Return to top