ClockChủ Nhật, 23/07/2017 14:29

10 quốc gia chiếm hơn 95% ca HIV mới ở châu Á -Thái Bình Dương

TTH.VN - Tờ Straitstimes ngày 23/7 trích dẫn một báo cáo do Liên Hiệp quốc (LHQ) phát hành gần đây liệt kê 10 quốc gia châu Á chiếm hơn 95% số ca nhiễm HIV mới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016.

LHQ: Tỷ lệ tử vong liên quan đến AIDS giảm đáng kểThuốc chống AIDS hiện đại giúp bệnh nhân kéo dài thêm 10 năm tuổi thọĐột phá mới: tìm ra phương pháp tạo tế bào kháng virus HIVBệnh nhân HIV được ức chế sẽ không lây truyền bệnh cho người khác

Những tấm bưu thiếp thể hiện sự hỗ trợ đối với người nhiễm HIV trong một chiến dịch nhân Ngày Thế giới Phòng chống AIDS tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: AFP

Theo đó, 10 quốc gia này bao gồm Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Pakistan, Việt Nam, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines và Thái Lan.

Báo cáo cũng bao gồm một phân tích sâu về các mục tiêu đặt ra cho năm 2020, khi 90% tất cả người nhiễm HIV nên biết về tình trạng của họ, 90% tất cả những người được chẩn đoán HIV có thể tiếp cận liệu pháp điều trị kháng virus (ART) và 90% những người điều trị ART đã ức chế HIV.

Cũng theo báo cáo của Chương trình Phối hợp của LHQ về HIV/AIDS, mỗi năm có mức giảm khoảng 13% trường hợp nhiễm mới, từ 310.000 năm 2010 xuống còn 270.000 trường hợp vào năm 2016.

Thêm vào đó, khoảng 19,5 triệu trong số 36,7 triệu người nhiễm HIV trên thế giới đã được điều trị và mục tiêu đặt ra là điều trị cho 30 triệu người trên thế giới đến năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Bernama)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top