ClockThứ Bảy, 18/06/2016 09:09

10 thương hiệu Việt trong tâm trí người tiêu dùng Châu Á

Công bố mới nhất của Nielsen vừa cho biết, trong danh sách TOP 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, Việt Nam có 10 thương hiệu lọt vào danh sách này.

Trong 10 thương hiệu này có VietJet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Vietnam Airlines, Vietcombank, MobiFone...

Đây là năm thứ ba có sự xuất hiện của các thương hiệu Việt với dấu ấn mạnh mẽ lớn hơn các năm trước. Đáng chú ý thương hiệu VietJet lần đầu lọt TOP 500 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, nhận định đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. “Các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần, so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestlé” - bà Quỳnh nói.

Báo cáo thường niên TOP 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất trong năm. Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á. Trong đó bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi...

Báo cáo cũng chỉ ra Samsung vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á. Kế đến là thương hiệu Apple của Mỹ, thứ ba là Sony, Nestlé ở vị trí thứ tư và Panasonic ở vị trí thứ năm.

Theo PLTPHCM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần V

Tối 10/1, tại thành phố Vĩnh Long, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V - Vĩnh Long năm 2021 với chủ đề “Nông nghiệp vững bền - Phát triển cùng nhà nông” đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi.

Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần V
Thương hiệu Việt nổi tiếng trên đất Mỹ

Thực tế cho thấy, người Việt tìm được một công việc ổn định trên đất Mỹ là điều không dễ dàng, thế nên việc tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu của người Việt được khách hàng Hoa Kỳ chấp nhận và trở thành một “đại sứ thương hiệu Việt” càng khó khăn gấp bội. Vậy mà đã có những người Việt đã làm được.

Thương hiệu Việt nổi tiếng trên đất Mỹ
Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Nhiều doanh nghiệp VN đã vượt khỏi tầm quốc gia để vươn tầm thế giới, góp phần đưa các sản phẩm thương hiệu VN tới gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
Việt Nam có 10 cái tên lọt Top 1.000 thương hiệu châu Á

Trong một báo cáo về khảo sát về thái độ người tiêu dùng và sự nhận biết sản phẩm ở 13 quốc gia châu Á, hãng Nghiên cứu Nielsen vừa cho biết, 10 thương hiệu Việt đã lọt vào Top 1.000 thương hiệu của châu Á

Việt Nam có 10 cái tên lọt Top 1 000 thương hiệu châu Á

TIN MỚI

Return to top