ClockThứ Năm, 20/04/2017 22:07

10 triệu EUR cho quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học

TTH - Quản lý bền vững 200 ngàn ha rừng xuyên biên giới giữa Nam Lào và miền Trung Việt Nam; mục tiêu ngăn chặn mất rừng, suy thoái rừng ở khu biên giới nhằm bảo tồn lâu dài các bể chứa cac bon, tính đa dạng sinh học (ĐDSH). Đó là chiến lược cũng như kết quả nổi bật được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao tại hội nghị tổng kết dự án “Dự trữ cac bon và Bảo tồn đa dạng sinh học” (CarBi), do Ban Quản lý dự án CarBi hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam phối hợp với dự án WWF-CarBi tổ chức vào chiều 20/4.

Dự án CarBi được triển khai từ năm 2011 đến đầu 2017 với tổng kinh phí 10 triệu EUR, do Bộ Môi trường, Bảo tồn và An toàn hạt nhân Đức (BMU) thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và các dự án: WWF, CEPF, ADB, IZW, HSBC tài trợ. Vùng dự án thực hiện gồm hai tỉnh Thừa Thien Huế, Quảng Nam (Việt Nam) và các tỉnh: Xê Kông, Salavan, Champassak, Attapue (Lào). Sau 6 năm hoạt động, dự án CarBi hỗ trợ tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng biên giới, như mua sắm hệ thống bộ đàm, lắp đặt trạm thời tiết mini, xây dựng 4 trạm kiểm lâm và 2 trại bảo vệ rừng; thiết lập và sử dụng phần mềm MIST/SMART trong giám sát và báo cáo các hoạt động tuần tra rừng; triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức, hướng đến việc thay đổi hành vi cộng đồng; hỗ trợ cộng đồng phát triển kinh tế...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, vùng biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh của nước bạn Lào có tính ĐDSH cao, có nhiều loại động vật quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới cần được bảo tồn, bảo vệ nghiêm ngặt. Dự án CarBi có sự đóng góp, hỗ trợ rất lớn cho các địa phương trong bảo tồn và phát huy các giá trị ĐDSH. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong thời gian đến, dự án và các tổ chức trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thừa Thiên Huế cũng như các địa phương, nước bạn Lào trong việc bảo tồn ĐDSH, quản lý, bảo vệ rừng một cách hiệu quả.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top