ClockThứ Tư, 08/11/2017 14:23

10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018

TTH.VN - Từ những kì nghỉ thư giãn đầu óc đến những kì nghỉ khơi gợi hạnh phúc hay chống lão hóa, dưới đây là 10 loại hình du lịch được dự báo sẽ trở thành xu thế du lịch nghỉ dưỡng của năm 2018 do Huffingtonpost tổng hợp.

 Ảnh: Health and Fitness Travel

1. Phòng bệnh

Theo báo cáo năm 2017 của Viện Sức khoẻ Toàn cầu thì hiện nay khoảng 70% số ca tử vong sớm trên toàn thế giới được gây ra bởi các bệnh có thể phòng tránh. Do đó, hơn bao giờ hết, mọi người ngày càng nên có ý thức cao hơn trong việc tự chăm sóc cho sức khỏe của chính mình.  Khi con người nhận thức được rằng thói quen và lối sống không lành mạnh có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bệnh tật, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư, thì nhu cầu du lịch phòng bệnh cũng tăng cao. Các trung tâmchăm sóc sức khoẻ thường có dịch vụ kiểm tra sức khỏe toàn diện, và dựa vào đó để tư vấn cho khách hàng những liệu pháp nghĩ dưỡng và spa phù hợp nhất với sức khỏe và nhu cầu của họ.

2. Kiến trúc lành mạnh

Một xu hướng mới nổi lên gần đây trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ đó là du lịch kiến trúc lành mạnh. Xu hướng du lịch này cũng đang định hình ngành du lịch sang trọng theo một hướng phát triển mới, đó là cung cấp cho du khách những không gian không chỉ đẹp về cấu trúc mà còn mang đến sự thoải mái, tiện dụng và bền vững. Đặt mục tiêu phúc lợi của du khách lên hàng đầu, nhiều khách sạn "lành mạnhcho con người" đang nổi lên, nơi mà cả thiết kế và vật liệu đều nhắm tới sức khoẻ thể chất và tinh thần của người sử dụng. Ví dụ như những “công trình sống” - những cấu trúc được thiết kế với hệ thống cây xanh đan xen giữa các chi tiết nội thất để có thể hướng người dùng tới sự vận động về thể chất và sự an yên về tinh thần.

 

Ảnh: Huffingtonpost

3. Hàn gắn hậu chia tay

Trái ngược với niềm tin rằng ngày nghỉ chỉ được dành riêng cho các ngày lễ tết và kỷ niệm, nhiều người đang lên kế hoạch nghỉ dưỡng sau khi bị suy sụp trong một mối quan hệ. Sự căng thẳng và lo lắng gây ra bởi những thay đổi lớn về cuộc sống chẳng hạn như ly hôn, hối thúc nhiều người phải thực hiện một chuyến đi chơi một mình, để khai thác sức mạnh mang lại sự hàn gắn nội tâm và thay đổi bản thân của du lịch. Các loại hình du lịch nghỉ dưỡng đang đáp ứng xu hướng phát triển này, với một loạt các liệu pháp chữa bệnh liên quan đến tinh thần, quản lý căng thẳng và các dịch vụ huấn luyện viên cuộc sống.

4. Ẩm thực chữa bệnh

Cứ 10 người thì có đến 7 người từng phải uống thuốc kê toa, và nền văn hoá phụ thuộc vào thuốc không mấy lành mạnh này đã tạo ra nhận thức về sự cần thiết phải thay thế dược phẩm bằng các biện pháp tự nhiên hơn. Hiện nay chúng ta đang thấy xu hướng phát triển của 'thực phẩm chức năng chữa bệnh”, với việc ngày càng nhiều người xa lánh thuốc mà thay vào đó là điều trị bệnh tật bằng các chất dinh dưỡng thích hợp. Điều này cũng khiến mọi người gia tăng số ngày nghỉ dưỡng với các chất dinh dưỡng thân thiện, nơi họ có thể khám phá chế độ ăn uống tốt nhất cho cơ thể và mối quan tâm sức khỏe của mình.

 Ảnh: Huffingtonpost

5. Tìm kiếm chánh niệm (Mindfulness)

Chánh niệm là một thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực sức khỏe trong những năm gần đây và năm 2018 được coi là năm 'phong trào chánh niệm”. Với việc con người ngày càng nhận thức rõ hơn về mối liên hệ giữa tâm và thân, một xu hướng tập luyện tinh thần đang diễn ra, giúp người thực hành đạt được sự tập trung về tinh thần, cũng như mang lại các lợi ích về thể chất và tâm sinh lý khác. Năm 2018 sẽ chứng kiến một sự gia tăng đáng kể của các loại hình tập luyện như vậy, cũng như nhiều tour du lịch nghỉ dưỡng sẽ cung cấp các chương trình chăm sóc sức khoẻ đi kèm với các hoạt động cải thiện thể chất và tinh thần cho du khách.

6. Công nghệ chữa bệnh

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi trong thời đại phụ thuộc vào công nghệ này, một trong những xu hướng lớn nhất trong ngành chăm sóc sức khoẻ vẫn là công nghệ. Công nghệ spa và tập luyện cơ thể ngày càng trở nên phát triển, với các phương pháp điều trị truyền thống và các hoạt động được điều chỉnh nhằm nâng cao kết quả sử dụng phương pháp tiếp cận kỹ thuật, từ việc đo lường các chỉ số cơ thể của bạn đến các liệu pháp trị liệu chống lão hóa công nghệ cao. Những tiến bộ về công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sẽ ngày càng tiếp tục tăng tốc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 Ảnh: Health and Fitness Travel

7. Liên thế hệ

Trong khi năm ngoái, chúng ta thấy xu hướng gia tăng của các kỳ nghỉ dành cho gia đình và các kỳ nghỉ "đa thế hệ", thì năm 2018 được coi là năm của chuyến đi "liên thế hệ", nơi ông bà đưa cháu đến những kỳ nghỉ để đời, mà không đi cùng với cha mẹ chúng. Lý do của sự thay đổi này có thể là do thế hệ sinh trong thời kỳ bùng nổ dân số (baby boomer generation) lúc này đang nghỉ hưu và dành các ưu tiên của mình cho gia đình và du lịch. Kỳ nghỉ liên thế hệ giúp kết nối hai thế hệ của ông/bà - cháu, tạo cơ hội cho việc tổ chức các cột mốc quan trọng trong đời, như lễ tốt nghiệp chẳng hạn, theo một phong cách khác biệt.

8. Nghỉ dưỡng để hạnh phúc

Theo những nghiên cứu gần đây, trải nghiệm, chứ không phải mọi thứ, sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc; do đó, không có gì ngạc nhiên khi mọi người đang đầu tư nhiều hơn vào việc thỏa mãn sự lãng mạn hơn mua hàng hoá, vật chất. Tác giả người Anh Leigh Hunt viết, "nền tảng của mọi hạnh phúc là một sức khoẻ tốt" và cũng vì lý do đó, các khu nghỉ dưỡng đang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ để đạt được hạnh phúc thăng hoa. Sắp tới, có thể các hoạt động như đi bộ vào buổi sáng và huấn luyện tại bãi biển sẽ thúc đẩy việc sản xuất serotonin - hormon hạnh phúc và các loại hình thực hành như yoga cười, thiền định nội tâm sẽ sớm lấp đầy thời gian nghỉ dưỡng của bạn.

 Ảnh: Health and Fitness Travel

9. Tĩnh dưỡng cân bằng

Không phải là cái gì đó huyền bí, các khóa tĩnh dưỡng đang bắt đầu khai thác sức mạnh chữa bệnh của tinh thần. Các thực hành chiết trung của những năm 70 vẫn còn sống và phát triển trong xã hội hiện nay, với việc kết hợp các liệu pháp chữa bệnh toàn diện hoặc thay thế kết hợp y học phương Tây hiện đại. Từ phương pháp chữa bệnh tinh thần và bù đắp năng lượng, đến liệu pháp reiki (tâm thân trị liệu) và liệu pháp ánh sáng, các khóa tĩnh dưỡng giúp mang lại những phương pháp chữa bệnh độc đáo để đạt được sự hòa hợp giữa trí óc, thân thể và tinh thần.

10. Chống lão hóa

 Ảnh: Huffingtonpost

Rõ ràng là hiện nay chúng ta sống lâu hơn, nhưng lại muốn trông và cảm thấy trẻ hơn. Vì thế mà ngày càng có nhiều người đăng ký các chuyến nghỉ dưỡng khỏe mạnh để duy trì sự trẻ trung và khỏe khoắn. Đã rất phổ biến với thế hệ Baby Boomer (những người sinh từ 1946-1964), sự hấp dẫn của các kỳ nghỉ khỏe mạnh ngày càng tăng cũng ngày càng trở thành sự lựa chọn với thế hệ millennials - những người sinh từ 1981-2000! Từ việc chăm sóc da với collagen và tiêm vitamin C cho đến các liệu pháp căng da mặt không cần phẫu thuật, các spa và các chương trình phục hồi/cải thiện sức khoẻ sẽ giúp khách hàng có cơ hội giúp làm chậm đi vòng quay của thời gian.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Huffingtonpost)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG:
Sản phẩm cần hướng đến

Đã là xu hướng của khách du lịch, qua dịch bệnh lần này càng chứng minh, du lịch nghỉ dưỡng là sản phẩm tương lai mà Huế phải tập trung để phát triển.

Sản phẩm cần hướng đến
Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018
Trao đổi thông tin để phối hợp có hiệu quả

Sáng 12/4, Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng giữa Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và các văn phòng 6 tỉnh: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế. Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; ông Hồ Văn Hải UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo văn phòng, đại biểu các cơ quan, ban ngành của 6 tỉnh đến dự.

Trao đổi thông tin để phối hợp có hiệu quả

TIN MỚI

Return to top