ClockThứ Tư, 03/02/2016 10:05

100.000 người về quê ăn tết "chết cứng" ở ga Quảng Châu

Ngoài yếu tố thời tiết gây tắc đường làm trễ tàu, nhà ga Quảng Châu còn bị quá tải bởi nhiều người mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc ra nhà ga sớm hơn...2 ngày so với giờ tàu chạy.

Biển người kẹt cứng ở ga Quảng Châu ngày 2-2 - Ảnh: Reuters

Ngày 2-2, gần 100.000 người đã bị kẹt lại ga Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi ra ga đón tàu về quê ăn tết. Nguyên nhân chính là tuyết lớn ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung khiến hàng chục chuyến tàu bị trễ, dẫn đến biển người đứng chờ trong và ngoài nhà ga.

Một số người cho biết họ phải đứng đợi tàu suốt hơn 10 giờ trong cơn mưa tầm tã khi 32 chuyến tàu bị hoãn.

Nguyên nhân nữa là năm nay có nhiều người "lo xa" đã ra nhà ga sớm, có người ra sớm hơn giờ tàu chạy đến 2 ngày, khiến nhà ga càng thêm quá tải.

Theo báo chí Trung Quốc, hơn 2.600 nhân viên an ninh đã được huy động để giữ gìn trật tự. Trong khi đó, nhiều chuyến tàu điện ngầm và phà đã ngừng đưa khách đến nhà ga để "giảm" bớt đám đông.

"Chúng tôi phải cho khách đi nhà ga xuống dọc đường vì chúng tôi không được phép đến khu vực này nữa", một lái xe taxi cho tờ South China Morning Post biết.

Theo RT, an toàn đám đông được nhà chức trách đặt lên hàng đầu sau khi xảy ra vụ giẫm đạp tại lễ hội mừng năm mới ở Thượng Hải vào năm 2014 làm 36 người thiệt mạng và 47 người bị thương.

Mỗi năm, hàng triệu lao động nhập cư Trung Quốc rời các đô thị để về quê ăn tết, tạo thành cuộc "đại di cư" hàng năm lớn nhất thế giới. 

Theo Tuổi Trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top