ClockThứ Ba, 23/04/2019 18:02

100 cán bộ, nhân viên y tế tham gia tập huấn về an toàn bức xạ

TTH.VN - Sáng 23/4, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật An toàn bức xạ hạt nhân và ứng phó sự cố (Cục An toàn bức xạ và hạt nhân) tổ chức lớp tập huấn về an toàn bức xạ trong lĩnh vực y tế cho 100 học viên đến từ các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Trong đời sống hiện nay, các chất phóng xạ được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Cùng với những lợi ích thì chất phóng xạ tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe con người. Trong thời gian từ ngày 23 đến 27/4, các học viên được giới thiệu về bức xạ ion hóa; tương tác của bức xạ gamma và tia X với vật chất; cách ghi đo bức xạ; hiệu ứng sinh học của bức xạ; cách bảo vệ chống chiếu xạ ngoài; kiểm soát chiếu xạ nghề nghiệp, chiếu xạ công chúng, chiếu xạ y tế và những nội dung pháp lý cơ bản về đảm bảo an toàn bức xạ. Ngoài những vấn đề chung đó, các học viên chia thành từng nhóm riêng để tiếp cận những vấn đề chuyên môn cụ thể về xạ trị, X – quang chẩn đoán y tế, y học hạt nhân, an toàn…

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

TIN MỚI

Return to top