ClockThứ Ba, 17/05/2016 19:05

100 đề tài tham gia triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ

TTH - Sáng ngày 17/5. Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ tỉnh nhằm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ tỉnh có sự tham gia của hơn 100 đề tài, sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu, nhằm giới thiệu những hình ảnh, mô hình, sản phẩm về kết quả hoạt động nghiên cứu, sáng tạo của các cá nhân, tập thể trên địa bàn.

Phát biểu tại triển lãm, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác chuẩn bị triển lãm của liên hiệp hội và chúc mừng các tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiêp, các nhà khoa học đã có những nghiên cứu, quản lý, ứng dụng khoa học công nghệ. bên cạnh những kết quả đạt được, lĩnh vực KH&CN vẫn tồn tại nhiều hạn chế, như: một số nghiên cứu chậm ứng dụng vào thực tiễn, thị trường KH&CN còn chậm phát triển, hoạt động chuyển giao còn ở quy mô nhỏ… Vì lẽ đó, Liên hiệp hội và các đơn vị liên quan cần nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc thi, giải thưởng… và đẩy mạnh ứng dụng vào thực tiễn các công trình đạt giải.

* Tối 16/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2015.

Thừa Thiên Huế có 3 công trình được trao giải, gồm 1 giải nhất và 2 giải ba. Dịp này, ông Trương Công Nam, Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì thành tích trong nghiên cứu khoa học.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top