ClockChủ Nhật, 15/10/2017 18:32

100 tay súng IS rút khỏi Raqqa (Syria)

TTH - Đại sứ Ryan Dillon, người phát ngôn của liên minh chống ISIS tuyên bố: “Động thái này hoàn toàn phù hợp với dự đoán của chúng ta, sau khi xem xét tình hình ở Iraq và Syria trong nhiều tháng qua rằng một lượng lớn các phần tử cực đoan IS sẽ dần bỏ cuộc”.

Bầu trời đầy khói sau cuộc không kích của Liên minh Chống khủng bố do Hoa Kỳ hỗ trợ để giành lại Raqqa. Ảnh: Abc News

Người phát ngôn của Liên minh Chống khủng bố do Hoa Kỳ hỗ trợ cho biết, theo một phần trong thỏa thuận do các thủ lĩnh bộ lạc địa phương làm trung gian, đã có khoảng 100 tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đầu hàng và đang dần rút khỏi thành phố Raqqa (Syria). Đây được xem là dấu hiệu tốt cho thấy tương lai về hòa bình của Raqqua sẽ được giành lại, với 85% diện tích thành phố đã thuộc sự quản lý của liên minh.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận, các tay súng IS người nước ngoài vẫn không được phép rời khỏi Raqqa. Do đó, đoàn người rời khỏi thành phố sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra được thực hiện bởi lực lượng dân chủ Syria.

Đại sứ Ryan Dillon, người phát ngôn của liên minh chống ISIS tuyên bố: “Động thái này hoàn toàn phù hợp với dự đoán của chúng ta, sau khi xem xét tình hình ở Iraq và Syria trong nhiều tháng qua rằng một lượng lớn các phần tử cực đoan IS sẽ dần bỏ cuộc”.

Dự kiến trong những cuộc chiến đấu tới, nhiều khả năng nhóm khủng bố tự xưng IS sẽ chính thức bị loại ra khỏi khu vực Raqqua.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Abc News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top