ClockThứ Tư, 08/08/2018 06:48

103 thí sinh người mù tham gia hội thi tay nghề

TTH.VN - Chiều 7/8, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức tổng kết hội thi tay nghề năm 2018 và trao chứng chỉ lớp Tin học cơ bản và nâng cao dành cho người mù.

210 dự án vay vốn cho hội viên người mù trong 10 năm quaĐể người mù sống có íchHội Người mù huyện Phú Vang Đại hội đại biểu khóa VI

Trao giải cho các tập thể xuất sắc tại hội thi

Hội thi tay nghề diễn ra trong ngày 7/8 thu hút sự tham gia của 11 đơn vị cơ sở trực thuộc, 103 thí sinh đại diện cho hơn 300 lao động là người mù, người khuyết tật đã được tham gia các lớp đào tạo nghề do hội tổ chức, đang tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ tại Công ty Niềm tin 17.4 (thuộc HNM tỉnh), các hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong hệ thống hội, hoặc tại hộ gia đình.

Hội thi gồm có các nghề: trồng nấm, làm hương, làm chổi đót, kỹ thuật phòng bệnh cho gia súc, kỹ thuật phòng bệnh cho gia cầm, xoa bóp (massage) và thi tin học, kỹ năng đọc viết chữ Braille.

Kết quả cuộc thi, giải nhất tập thể thuộc về huyện hội Quảng Điền và còn 1 giải nhì, 1 giải ba, 8 giải khuyến khích. Về cá nhân, có 15 thí sinh đạt giải nhất, 11 thí sinh đạt giải nhỉ, 8 thí sinh đạt giải ba. Theo BTC, hội thi là dịp để người mù có cơ hội học hỏi, giao lưu và áp dụng các kiến thức đã được đào tạo, phát huy tính sáng tạo, cũng là dịp lựa chọn những thí sinh có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi tay nghề năm 2019 do Trung ương HNM Việt Nam tổ chức.

Trao giấy chứng nhận lớp Tin học cơ bản và nâng cao cho các học viên

Dịp này, hội trao chứng chỉ lớp Tin học cơ bản và nâng cao cho 23 học viên. Đây là lớp học nằm trong khuôn khổ dự án “Khảo sát xác minh phổ biến Trung tâm giáo dục công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng và cuộc sống của người khiếm thị” theo cam kết giữa tổ chức JICA (Nhật Bản) và HNM tỉnh. Lớp học đã hoàn thành sau hai tháng triển khai dạy và học với các chủ đề: Jaws, NDC, Windows 10, Msword 2016, Internet, các loại máy in chữ nổi và máy hiển thị chữ nổi.

Kết thúc khóa học, lớp cơ bản có 6 học viên đạt loại khá, giỏi (chiếm tỉ lệ 54,55%), 5 học viên xếp loại trung bình (45,45%); lớp nâng cao có 9 học viên đạt loại khá giỏi (75%), 3 học viên xếp loại trung bình (25%).

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế

TIN MỚI

Return to top