ClockChủ Nhật, 16/06/2019 17:01

11 nghệ sĩ Huế tham gia trại sáng tác mỹ thuật tại Đà Nẵng

TTH.VN - 11 nghệ sĩ Huế tham gia tuần lễ sáng tác “Điểm nhìn mới” do Hội Mỹ thuật Đà Nẵng, New Space Arts Foundation kết hợp cùng Khu du lịch Suối Lương tổ chức từ ngày 15 đến 22/6 tại Khu du lịch Suối Lương - Hai Van Park.

Tác phẩm ra đời từ trại sáng tácKhai mạc trại sáng tác “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”Sáng tác về đất và người Nam ĐôngKhai mạc trại sáng tác “Nhịp sống Huế”

Nghệ sĩ Huế sáng tạo tác phẩm tại tuần lễ sáng tác “Điểm nhìn mới”. Ảnh: New Space Arts Foundation

Tham gia trại sáng tác có 24 nghệ sĩ đến từ ba miền đất nước, trong đó có 11 nghệ sĩ đến từ Huế, gồm: Lê Ngọc Thái, Lê Quốc Hoàn, Đặng Thị Thu An, Nguyễn Đức Huy, Trần Xuân Minh, Nguyễn Thành Trung, Phan Thanh Quang...

Các nghệ sĩ sáng tác những tác phẩm về con người, văn hóa, danh lam thắng cảnh của mảnh đất Đà Nẵng. Đây cũng là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi khuynh hướng sáng tác mới giữa các nghệ sĩ đến từ Bắc, Trung, Nam.

Họa sĩ Lê Đức Hải, Giám đốc New Space Arts Foundation cho hay: “Trại sáng tác còn hỗ trợ các nghệ sĩ tìm tòi chất liệu, ý tưởng, phương thức thể hiện mới để sáng tạo các loại hình của nghệ thuật thị giác, đặc biệt là nghệ thuật đương đại trên tinh thần hội nhập với xu hướng nghệ thuật đương đại. Triển lãm không chỉ giới thiệu tác phẩm mới, mà còn kiến tạo sự tương tác giữa các tác phẩm trong cùng một không gian, sự giao lưu giữa các nghệ sĩ nhằm tạo nên năng lượng mới cho sáng tạo”.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

Sáng 9/1, Hội sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế phối hợp với Đoàn thanh niên trường tổ chức triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2024 chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024).

Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên
Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

Những tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi, tài danh đất Cố đô nằm trong bộ sưu tập Bảo tàng Mỹ thuật Huế lần đầu tiên công bố đến với công chúng khiến người yêu nghệ thuật không khỏi rung động, cảm xúc. Ở đó các danh họa đã “hội ngộ”.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họa

TIN MỚI

Return to top