ClockChủ Nhật, 22/07/2018 11:36

11 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật Bản

Hầu hết những người thiệt mạng do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng này là người già. Chính quyền các địa phương cũng khuyến cáo rằng nên bật điều hòa khi ở nhà và tránh đi làm đồng lúc nhiệt độ tăng cao.

Nhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóngSau mưa lũ và sạt lở, người Nhật khổ sở vì cái nóng hầm hậpKhông chỉ Hà Nội, cả trái đất ‘nóng rực’ tuần quaNắng nóng bất thường ở Canada và Nhật Bản gây hậu quả nghiêm trọngPakistan: Nắng nóng làm 65 người chết

8h sáng nay (giờ Nhật Bản), hầu hết ở các khu vực Đông và Tây Nhật Bản, nhiệt độ đã ở mức 32-35 độ C. Dự kiến buổi trưa và đầu giờ chiều ở mức trên 38 độ C. Trong những ngày tới nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 36-38 độ. Chưa có dấu hiệu của những cơn mưa.

Nắng nóng ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik.
Do nhiệt độ cao, một số trường học cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự định.

Trong khi đó, tại các địa phương số người thiệt mạng do sốc nhiệt và nhập viện càng ngày càng tăng.

Trưa ngày 21/7, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông (78 tuổi) và một phụ nữ (74 tuổi) trong một căn hộ tại quận Itabashi, Tokyo. Trong phòng có điều hòa nhưng trong tình trạng tắt. Lúc phát hiện nhiệt độ ở trong phòng rất cao. Bước đầu cảnh sát cho rằng nguyên nhân tử vong do bị sốc nhiệt.

Tại các tỉnh Gifu,Aichi, hai cụ già (gần 90 tuổi) đã bị ngã trong khi đi làm đồng. Hai cụ đã bị chết trong khi được đưa đến bệnh viện.

Tại các tỉnh Hyogo, Ehime… mỗi tỉnh có một người thiệt mạng do sốc nhiệt trong khi đi làm đồng.

Hầu hết những người chết do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng này là người già. Chính quyền các địa phương cũng khuyến cáo rằng nên bật điều hòa khi ở nhà và tránh đi làm đồng lúc nhiệt độ tăng cao.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Return to top