ClockThứ Tư, 10/07/2019 18:13

11 vụ cháy rừng xảy ra ở Hương Thủy từ đầu năm đến nay

TTH.VN - Tại buổi sơ kết công tác chữa cháy rừng diễn ra chiều 10/7, ông Văn Đức Thuận – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Thủy thông tin, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 11 vụ cháy rừng với diện tích bị cháy hơn 140ha, trong đó gồm rừng thông tái sinh tự nhiên, rừng trồng thông nhựa, rừng trồng keo các loại và đất trống, cây bụi.

Đã xác định người gây cháy rừng thông đặc dụng gần lăng Khải ĐịnhHai cha con dũng cảm đương đầu với “giặc lửa”Thiệt hại hơn 130ha rừng sau vụ cháy ở TX. Hương Thủy

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chữa cháy rừng

Để chữa cháy, hơn 1.700 người là lực lượng tại chỗ và lực lượng ứng cứu cùng hàng trăm lượt phương tiện cơ giới được huy động. Nguyên nhân gây cháy, ngoài do đạn còn sót lại sau chiến tranh phát nổ, người dân đốt rác, thắp hương thì có 5 vụ chưa rõ nguyên nhân.

Qua xác minh, diện tích rừng bị cháy có khả năng phục hồi là 38,63ha, mất rừng là 97ha (chiếm 71,1 % diện tích rừng bị cháy, không tính diện tích đất trống).

Ngoài thời tiết nắng nóng kéo dài, địa hình phức tạp, xa nguồn nước, thì diện tích rừng trồng tăng đều hàng năm, trong khi các công trình, phương tiện phục vụ cho PCCCR chưa được đầu tư tương xứng, một bộ phận người dân dựa vào khai thác sản phẩm từ rừng và đất rừng thông qua đốt ong, thực bì... là những trở ngại cần nhanh chóng khắc phục để công tác PCCCR đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại buổi sơ kết, 3 tập thể, 5 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy rừng.

*Trước đó, 11h35 trưa 10/7 lại xảy ra cháy rừng thông đặc dụng gần lăng Khải Định. Thời điểm lửa bùng phát, gần 100 người gồm dân địa phương, các lực lượng liên quan và 1 xe đặc dụng của Công ty Tiền Phong, 2 xe cứu hỏa đã tích cực tham gia chữa cháy. Đến 12h15 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Thống kê ban đầu, hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 2.500m2 rừng thông trên 40 năm tuổi ở khoảnh 1, tiểu khu 154, cách lăng Khải Định khoảng 400m.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top