ClockThứ Hai, 24/06/2019 16:51

12.140 thí sinh làm thủ tục dự thi

TTH.VN - Chiều 24/6, toàn tỉnh có trên 12.000 thí sinh đã đến 31 điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019.

Điều thí sinh không được quên khi làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2019Sẵn sàng trước ngày thiNhững mốc thời gian và lưu ý thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019

Cán bộ coi thi hướng dẫn quy chế và giải đáp các thắc mắc cho thí sinh (Ảnh: Hữu Phúc)

Thí sinh đã được phát thẻ dự thi, hướng dẫn đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với giấy chứng minh Nhân dân. Cán bộ coi thi hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; phổ biến quy chế thi, nhất là thời gian thi, dụng cụ, máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi.Tại các hội đồng thi, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ký tên vào danh sách cấp thẻ dự thi; lưu ý thí sinh trình thẻ dự thi và giấy chứng minh Nhân dân cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi.

Trong buổi làm thủ tục, nhiều điểm thi đã thông báo khu vực bố trí phòng thi và phòng chờ tránh tình trạng thí sinh lúng túng khi phải di chuyển làm mất trật tự trong trường thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, thí sinh sẽ thi các bài độc lập, gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp gồm khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Riêng thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ làm bài tổ hợp khoa học xã hội với các môn lịch sử, địa lý.

Các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

• Trong chiều 24/6, ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng và THPT Hương Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung động viên, chúc các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (Ảnh: Hữu Phúc)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh trong các kỳ thi thường xảy ra rất nhiều tình huống buộc cán bộ làm công tác coi thi phải có cách xử lý phù hợp, đồng thời đề nghị các cán bộ làm công tác coi thi phải nghiêm túc, tuân thủ tốt các quy định, quy chế nhưng cũng phải luôn tạo điều kiện tốt nhất, công bằng và thoải mái nhất cho thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung động viên, chúc các cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huế Thu – Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top