ClockThứ Ba, 09/04/2019 18:55

120 tình nguyện viên phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế

TTH.VN - Chiều 9/4, Thành Đoàn Huế cho biết, công tác tuyển chọn, tập huấn cho các tình nguyện viên Festival Nghề truyền thống Huế 2019 cơ bản đã hoàn thành, chuẩn bị việc phục vụ lễ hội.

Sẽ quảng bá nghề truyền thống Hàn Quốc tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019Không gian sen và đông yChuẩn bị nguồn hàng cho Festival Nghề truyền thốngNâng cao chất lượng phục vụ khách tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Các tình nguyện viên đang hướng dẫn đoàn nghệ thuật trong một dịp lễ hội Festival Huế

Theo đó, có 120 tình nguyện viên được chọn từ hơn 300 hồ sơ ứng tuyển là các bạn trẻ, đoàn viên, sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn TP. Huế. Bên cạnh nắm rõ các chương trình, lễ hội của Festival Nghề truyền thống Huế 2019, những tình nguyện viên được chọn còn phải đảm bảo tiêu chí am hiểu lịch sử, văn hóa, con người, danh lam thắng cảnh, ẩm thực... của vùng đất Huế.

Trong quá trình trước khi diễn ra lễ hội, ban tổ chức cũng đã tập huấn, trang bị kiến thức liên quan khác như công tác hướng dẫn, đón tiếp, giới thiệu chương trình, địa điểm tổ chức các sự kiện trong thời gian diễn ra để các tình nguyện viên có thể nắm vững.

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, sẽ diễn ra từ ngày 26/4 – 2/5. Festival Nghề truyền thống năm 2019 sẽ tiếp tục giới thiệu và trình diễn sản phẩm độc đáo của các nghề và làng nghề nổi tiếng của Huế và các địa phương trong nước như: nghề kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, may áo dài, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt Zèng, gốm, sản phẩm mây tre, nón lá, tranh, đèn lồng, làm diều, ẩm thực... cùng một số làng nghề của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Năm nay, sẽ có không gian giới thiệu nghề y học cổ truyền xứ Huế qua hình thức tổ chức khám chữa bệnh và phô diễn tài năng của các thầy thuốc đông y nổi tiếng của Huế. Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động văn hóa cộng đồng hưởng ứng hấp dẫn.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
Để khách vui lòng

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 cho tôi cảm nhận về sự phong phú của "tinh hoa nghề Việt" của một vùng đất. Nơi đây đã sản sinh nhiều món hàng chất lượng, mẫu mã đẹp bắt mắt thu hút khách hàng; trong đó có khách du lịch.

Để khách vui lòng
Return to top