ClockThứ Bảy, 27/07/2019 16:56

13 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới đã xuất viện

TTH.VN - Chiều 27/7, bác sĩ Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc Bệnh viện (BV) huyện Quảng Điền cho biết, sau khi đơn vị tiếp nhận, thu dung điều trị 13 bệnh nhân do nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới tại nhà hàng Thiên Phú (đường Tản Đà, phường Hương Sơ, TP. Huế) vào trưa 24/7, đến thời điểm này đều được xuất viện.

Chia sẻ kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị đột quỵ nãoKhám cấp thuốc miễn phí cho gần 200 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách

Chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại BV huyện Quảng Điền

Tại thời điểm BV Quảng Điền tiếp nhận bệnh, phần lớn các trường hợp trên đều triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy... nên được các y, bác sĩ BV tích cực điều trị. Tuy nhiên, đa phần đều ở thể nhẹ, không nguy kịch đến tính mạng...

Liên quan đến vụ việc này, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh cho biết, khi nắm được thông tin trên, Sở chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh trực tiếp làm việc với các gia đình, nhà hàng và đơn vị chế biến món ăn ở tiệc cưới, cũng như lấy các mẫu thức ăn để kiểm định tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Kết quả kiểm định sẽ có trong một vài ngày tới để có hướng xử lý cụ thể. Chánh Văn phòng Sở y tế cũng khuyến cáo, trong những ngày hè nắng nóng người dân, nhà hàng, bếp ăn tập thể cần cẩn thận trong việc chọn lựa và bảo quản, chế biến thực phẩm, nhất là các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh những trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top