ClockThứ Ba, 22/10/2019 15:20

13 Đội tuyên truyền văn hóa tham dự hội diễn “Biên cương bình yên và phát triển”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Hội diễn Đội tuyên truyền Văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ X, khu vực miền Trung – Tây Nguyên do Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức, chính thức khai mạc tại TP Huế sáng 22/10.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch tặng cờ, hoa cho các đội tham gia     

Đến dự có Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP; bà Trần Thị Bích Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Quy tụ 13 Đội tuyên truyền Văn hóa của 13 đơn vị BĐBP các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, hội diễn lần này tập trung tuyên truyền ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết gắn bó quân dân biên giới; ca ngợi phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của lực lượng biên phòng; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tiết mục hát múa của Đội tuyên truyền Văn hóa BĐBP Thừa Thiên Huế    

Các đơn vị tham gia hội diễn đã tích cực xây dựng, luyện tập, mang đến hội diễn những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, đa dạng các loại hình như: hát múa, đơn ca, tốp ca, kịch, kịch dân ca… với phần dàn dựng công phu, hấp dẫn, liên tục diễn ra đến hết ngày 24/10, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một không gian đa sắc màu.

Phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho rằng, Hội diễn Đội tuyên truyền Văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ X, khu vực miền Trung – Tây Nguyên sẽ là nơi phản ảnh nhịp sống của người lính quân hàm xanh và đồng bào các dân tộc khu vực biên giới. Đồng thời, tạo điều kiện cho các hạt nhân cống hiến tài năng, phát huy khả năng sáng tác, biểu diễn, sáng tạo những tác phẩm có giá trị phục vụ quân và dân trên biên giới. 

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10
Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế

Nhiều năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (CTCHN) đã phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại Nhân dân (ĐNND) trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển địa phương, nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Thừa Thiên Huế.

Tạo dấu ấn sâu sắc về con người và văn hóa Huế
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top