ClockThứ Sáu, 08/12/2017 20:55

14 ý tưởng vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2017”

TTH.VN - Chiều và tối 8/12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư cộng hưởng (CoPlus) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế 2017”.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệpNhiều cơ hội khởi nghiệp ở HuếCác chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Sau gần 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được 41 ý tưởng trên nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, giao thông, môi trường,… của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra 14 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có nhiều tiềm năng tham gia vào vòng chung kết, nhằm chọn ra 6 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải, với tổng giá trị 120 triệu đồng. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tại khách sạn Hương Giang.

Đại diện nhóm tác giả trình bày ý tưởng về hệ thống xử lý khí thải NH3 tự động

Sau phát biểu khai mạc của Trưởng ban tổ chức cuộc thi, 14 nhóm ý tưởng lần lượt trình bày về dự án để ban giám khảo nhận xét, đánh giá và xem xét, quyết định đầu tư hay không.

Ông Trần Ngọc Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch hội đồng giám khảo vòng chung kết nhận định: “Cuộc thi năm nay có nhiều ý tưởng mới lạ, có tính sáng tạo và tính khả thi cao, đáp ứng yêu cầu đã đặt ra”.

Ông Trần Ngọc Nam cho rằng, cuộc thi năm nay có nhiều ý tưởng mới lạ

Được biết, các ý tưởng đạt giải sẽ được ban tổ chức ưu tiên giới thiệu với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các quỹ để được hỗ trợ, tư vấn triển khai thực hiện. Ngoài ra, Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh còn chọn tối đa 3 nhóm ý tưởng có tiềm năng nhất và đã qua giai đoạn khởi nghiệp để cho vay vốn hỗ trợ, với mức tối đa không quá 25 triệu đồng/nhóm. 

Tin, ảnh: Quỳnh-Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử

Năm 2017 là năm nóng thứ hai trên toàn thế giới trong lịch sử, chỉ sau năm 2016, với những dấu hiệu của biến đổi khí hậu, từ những vụ cháy rừng đến sự tan băng ở Bắc Cực.

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử
Return to top