ClockThứ Tư, 17/07/2019 14:58

140 cán bộ được giới thiệu về giảm phát thải khí nhà kính

TTH.VN - Đó là kết quả sau 4 cuộc hội thảo cấp huyện, thị xã về việc phổ biến kế hoạch hành động “Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng, suy thoái rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng và nâng cao trữ lượng cacbon rừng giai đoạn 2016-2020 (PRAP)” được Chi cục Kiểm lâm thông tin vào ngày 17/7.

Trồng rừng bản địa ở A Lưới góp phần bảo vệ, chống suy thoái rừng

Các đại biểu được giới thiệu nội dung chi tiết PRAP, đề án giảm phát thải và chuyển quyền giảm phát thải; công tác kết nối, phối hợp trong việc triển khai PRAP và đề án giảm phát thải. Các hội thảo cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện kế hoạch hành động “Giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+)” cấp tỉnh, góp phần thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu Phát triển Lâm nghiệp bền vững của tỉnh, quốc gia. Đồng thời thực hiện hiệu quả mục tiêu Chương trình Chống biến đổi khí hậu Quốc gia và toàn cầu và đề án Giảm phát thải và chuyển quyền giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ.

Các bên liên quan đã nắm rõ nội dung PRAP và nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo từng lĩnh vực phụ trách, trong đó chú trọng lồng ghép các chương trình, dự án tại địa phương vào quá trình triển khai kế hoạch hành động REDD+ đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top