ClockThứ Sáu, 04/05/2018 14:40

15.000 thanh niên sẽ được du lịch châu Âu miễn phí

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố kế hoạch cho hàng ngàn thanh niên châu Âu 18 tuổi đi du lịch trong khối miễn phí trong mùa hè này, như một phần của nỗ lực thúc đẩy EU, tờ The Jakarta Post ngày 4/5 đưa tin.

Bàn thảo về tương lai châu ÂuCuộc thi "Cây châu Âu năm 2017" tôn vinh giá trị của câyEC cấp vé đi lại miễn phí cho 7.000 thanh niên châu ÂuLãnh đạo EU: “Châu Âu là tương lai chung của chúng ta”Lãnh đạo EU cam kết xây dựng một châu Âu xã hội hơn trong nỗ lực chống chủ nghĩa hoài nghi

Cơ hội du lịch châu Âu miễn phí sẽ được trao cho 15.000 thanh niên​. Ảnh: Shutterstock

Theo chương trình DiscoverEU (tạm dịch: Khám phá EU), 15.000 công dân EU trẻ tuổi có thể đăng ký vào tháng tới để được miễn phí tàu hỏa, xe buýt, phà và vé máy bay trong một số trường hợp, thực hiện chuyến du lịch trong khối 28 quốc gia thành viên này.

Chương trình được "dự kiến ​​sẽ trao cho 15.000 người trẻ tuổi cơ hội đi du lịch khắp châu Âu trong mùa hè này", Ủy ban châu Âu (EC) cho biết. Ngoài ra, chương trình sẽ giúp họ khám phá di sản văn hóa phong phú của lục địa, kết nối với những người khác, cũng như học hỏi từ những nền văn hóa khác.

Dự án do Nghị viện châu Âu (EP) đề xuất có ngân sách trị giá lên đến 12 triệu euro (tương đương 14 triệu USD).

Những người được chọn sẽ có thể đi du lịch lên tới 30 ngày và ghé thăm 1-4 điểm đến nước ngoài trong khu vực châu Âu. Các đơn đăng ký sẽ được tiếp nhận trong khoảng thời gian 2 tuần vào tháng 6/2018, thông qua Cổng thông tin thanh thiếu niên châu Âu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top