ClockThứ Ba, 17/09/2019 14:39

15 dự án/ý tưởng khởi nghiệp tranh tài vòng chung kết

TTH.VN - Ngày 17/9, 15 dự án/ý tưởng tiềm năng lọt qua vòng sơ khảo của cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 của tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia vòng chấm chung khảo. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và khai mạc vòng chấm chung kết cuộc thi.

Khởi nghiệp Việt Nam hiện thực khát vọng vươn ra thế giớiAn toàn thông tin - lĩnh vực khởi nghiệp mới mẻ với bạn trẻ HuếXu hướng Freelance - cội rễ của khởi nghiệpHỗ trợ kỹ năng cho 15 tác giả ý tưởng/dự án lọt vòng chung kết khởi nghiệp

Phần giới thiệu của tác giả đến từ A Lưới

Những ý tưởng/dự án khởi nghiệp tiềm năng lọt vòng chấm chung khảo, gồm: App du lịch Huế, Save blood, Tòa nhà Huế Group, Giáo dục kỹ năng sống thông qua trò chơi, Giáo dục kỹ năng số cho trẻ, Phát triển dịch vụ du lịch Sen Huế… Trong số này, 6 dự án/ý tưởng xuất sắc sẽ được chọn và trao giải theo Thể lệ cuộc thi. Dự kiến, kết quả chung cuộc sẽ được công bố và trao giải vào cuối tháng 9/2019.

Cùng với cả nước, hoạt động khởi nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang được tập trung triển khai tích cực trong 4 năm qua. Thông qua cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” hằng năm, nhiều dự án/ý tưởng kinh doanh của Thừa Thiên Huế đã được hình thành và dần có chỗ đứng trên thị trường. Mỗi năm, cuộc thi đã chọn ra được một sản phẩm và thương mại hóa và đến nay đều đã là những dự án thành công. Với tinh thần đó, cần thấy rằng sự chuyển biến trong tư duy ở con người Huế đang dần có những thay đổi.

Theo ông Phan Thiên Định cho rằng: “Để đến được với các cuộc thi, các thí sinh tham dự phải trải qua quá trình huấn luyện, đào tạo. Vì vậy, cho dù các bạn có đạt được kết quả cuối cùng hay không, thì cuộc thi hay không thì cũng đã tạo ra một lớp người có hiểu biết sâu hơn về kinh doanh, khởi nghiệp. Đó là nền tảng cần thiết để tạo ra môi trường kinh doanh ngày càng năng động hơn trên địa bàn tỉnh”.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TIN MỚI

Return to top