ClockThứ Năm, 29/06/2017 14:15

15 triệu người dân Trung Quốc chịu ảnh hưởng của mưa bão

Mưa bão năm nay đã gây thiệt hại lớn về người và của cho Trung Quốc, ảnh hưởng cuộc sống của 15 triệu người dân nước này.

Trung Quốc: Tử vong vì cúm gia cầm tăng vọt lên 79 ca trong tháng 1/216Chùm ảnh bão Sarika đổ bộ đảo Hải Nam

Hôm qua (28/6), Ủy ban phòng chống lũ lụt và cứu trợ hạn hán quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đợt mưa bão năm nay đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của 15 triệu người dân nước này và gây thiệt hại kinh tế vào khoảng 23 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ USD).

Mưa lũ ở Trung Quốc. Ảnh: Getty.
Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại đợt mưa bão năm nay đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Trung Quốc.

Cụ thể, mưa bão đã khiến 47 người chết, 10 người mất tích và 15 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp, 982 nghìn héc-ta hoa màu bị tàn phá, 1,3 triệu người phải sơ tán khẩn cấp, 18.000 căn nhà bị hư hại, gây thiệt hại kinh tế khoảng 23 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ USD).

Ngoài ra, đợt mưa bão năm nay còn khiến mực nước trên 175 sông ở Trung Quốc cũng vượt mức báo động lũ. Đặc biệt, mực nước trên sông Tiền Đường ở Triết Giang chạm mực nước lũ năm 1955.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino được coi là nguyên nhân chính gây ra những trận mưa bão và lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Năm 2016, mưa bão cũng đã khiến hơn 800 người thiệt mạng và hơn 270 người mất tích tại Trung Quốc./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top