ClockThứ Bảy, 08/09/2018 22:49

16 nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”

TTH.VN - Chiều 8/9, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.

10 nhà văn, nhà thơ tham gia trại sáng tác văn học Quảng NgạnTổ chức trại sáng tác VHNT chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Giới thiệu những ca khúc viết về Huế trong buổi khai mạc

Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Ngàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác; PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 7 đến 14/9, trại sáng tác “Huế xưa và nay” có 16 nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại địa phương tham gia, như: PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương, nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Vũ Thiết…

Các nhạc sĩ sẽ đi thâm nhập thực tế tại một số danh thắng, như: tham quan di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô và một số địa danh khác.

Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT nhấn mạnh: “Với cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa của miền sông Hương núi Ngự, với không gian văn hóa Huế còn gìn giữ trong tà áo dài, trong chiếc nón bài thơ, trong lời ăn tiếng nói, trong giọng Huế dạ thưa, với những dấu ấn của một Huế hiện đại bên cạnh sự cổ kính kinh kỳ một thuở…, tất cả sẽ gợi niềm cảm hứng cho các nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mới viết về Thừa Thiên Huế hôm nay, với những ấn tượng cuộc sống mới mẻ bên cạnh những giá trị di sản”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top