ClockThứ Năm, 14/01/2016 09:16

16 tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật được tặng thưởng

TTH.VN - Các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật (VHNT) được tặng thưởng thuộc 7 hội chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Múa, Sân khấu và Văn nghệ Dân gian .

Chiều 13/1, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật (VHNT) xuất sắc năm 2015. 

Các tác giả vinh dự được tặng thưởng

Các tác phẩm, công trình VHNT tập trung thể hiện các bình diện đa dạng, phong phú của con người và hiện thực với cái nhìn nhân văn, triết lý sâu sắc, lấp lánh lời giải đáp về nhân sinh – thế sự trước mắt và vĩnh hằng của cuộc sống, con người và chính nghệ thuật một cách thời sự, trách nhiệm và cũng rất triết lý – hiện đại.

Thông qua các chủ đề, đề tài, với sự tích hợp mới về tư duy nghệ thuật và cảm quan hiện thực, các tác giả đã thể hiện thành những thế giới ngôn từ - hình tượng – tư tưởng sinh động theo đặc trưng riêng của từng thể loại và theo tầm đón nhận mới của công chúng tiếp nhận.

Trong các tác phẩm, công trình VHNT được trao giải năm nay, đáng chú ý là 3 tác phẩm của 3 biên đạo múa. Múa độc lập nhưng không đơn điệu, đơn ngôn ngữ hình thể. Trái lại, các đạo diễn và diễn viên phát triển có sáng tạo, cách tân từ nghệ thuật múa cơ bản, múa truyền thống, múa cung đình Huế để thành ngôn ngữ múa hiện đại. 

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top