ClockThứ Bảy, 15/10/2016 13:00

18 nhóm, ý tưởng tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo Huế 2016”

TTH.VN - Ngày 15/10, Sở kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư cộng hưởng (CoPLUS) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo Huế 2016”.

Trình bày ý tưởng

Sau hơn 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được 52 ý tưởng của 52 nhóm tham gia ở nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghệ thông tin, truyền thông, kỹ thuật…. Ban tổ chức đã chọn 18 ý tưởng của 18 nhóm có nhiều tiềm năng, tính ứng dụng thực tiễn cao để vào vòng chung kết, nhằm chọn ra 5 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải, dự kiến diễn ra tối nay (15/10) tại Khách sạn Hương Giang.

Ban giám khảo luôn đánh giá cao những nhóm trả lời tốt các câu hỏi

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc mừng các nhóm ý tưởng được vào vòng chung kết, đồng thời, cam kết tỉnh sẽ có những hỗ trợ, đồng hành xứng đáng để các ý tưởng đạt giải có thể đưa sản phẩm ra thị trường. Qua đó, kêu gọi các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ tích cực tham gia sân chơi khởi nghiệp, để có cơ hội biến ý tưởng thành sản phẩm thương mại, góp phần cùng với tỉnh phát triển kinh tế-xã hội.

Sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo tỉnh, 10 nhóm ý tưởng đầu tiên lần lượt trình bày, thuyết minh về dự án để ban giám khảo nhận xét, đánh giá và xem xét có quyết định sẽ đầu tư cho ý tưởng hay không. Một số ý tưởng nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt từ ban giám khảo như: Gậy thông minh cho người khiếm thị, nhân giống, sử dụng và bảo tồn các loại cây dược liệu, cây thuốc quý Việt Nam, giấy xanh-giấy từ lá cây và phế phẩm nông nghiệp…

Chiều nay (15/10), 8 nhóm ý tưởng còn lại sẽ tiếp tục trình bày phần thi của mình. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào lễ trao giải.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nâng cao kỹ năng quản trị văn phòng cho doanh nghiệp

Ngày 5/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị hành chính văn phòng, kỹ năng soạn thảo văn bản, lưu trữ hồ sơ” với sự tham gia của hơn 50 học viên.

Nâng cao kỹ năng quản trị văn phòng cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp không đơn độc trong chuyển đổi số

Nhận thức về chuyển đổi số của doanh nghiệp đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Đó là một trong những kết quả lớn được cộng đồng doanh nghiệp (DN) ghi nhận tại hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện chương trình hỗ trợ 100 DN chuyển đổi số trong 100 ngày do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 30/11.

Doanh nghiệp không đơn độc trong chuyển đổi số
Return to top