ClockThứ Bảy, 07/10/2017 14:33

190 học viên thi tuyển vào 84 biên chế công chức năm 2017

TTH.VN - Ngày 7/10, Hội đồng Tuyển dụng công chức (TDCC) tỉnh tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2017. Đến dự và chỉ đạo kỳ thi có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TDCC tỉnh.

Ông Nguyễn Dung phát biểu tại buổi khai mạc 

Ông Bạch Chơn Đông, Phó Giám đốc phụ trách Sở Nội vụ cho biết, căn cứ vào nhu cầu vị trí việc làm tại các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, năm 2017, tỉnh Thừa Thiên Huế tuyển dụng 84 chỉ tiêu biên chế.

Trong đó, 8 chỉ tiêu tuyển dụng thông qua xét tuyển công chức làm việc tại huyện A Lưới và 1 chỉ tiêu tiếp nhận không qua thi tuyển tại Sở Công Thương; 75 chỉ tiêu thông qua thi tuyển thuộc 16 chuyên ngành làm việc tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế.

Các đại biểu và thí sinh tham dự cuộc thị tuyển công chức năm 2017

Để đảm bảo việc TDCC đúng quy định của pháp luật, Hội đồng TDCC tỉnh đã chuẩn bị rất kỹ càng từ việc xác định vị trí việc làm, xây dựng kế hoạch tuyển dụng, giao trách nhiệm cho các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp nhận hồ sơ và tiến hành sơ tuyển lựa chọn thí sinh.

Qua thông báo tuyển dụng, toàn tỉnh đã tiếp nhận 428 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Căn cứ điểm học tập trung bình toàn khóa và kết quả phỏng vấn tại các Hội đồng tuyển dụng đơn vị và địa phương đã lựa chọn 190 người đủ điều kiện tham gia dự tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2017.

Trong thời gian 2 ngày, các thí sinh sẽ dự thi 5 môn gồm: thi viết môn Kiến thức chung, Nghiệp vụ chuyên ngành; thi trắc nghiệm Nghiệp vụ chuyên ngành, thi ngoại ngữ (tiếng  Anh) và thi thực hành Tin học.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 15.245 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, chất lượng và công bằng
Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10: Chất lượng “đầu vào” tốt hơn

Sáp nhập vào TP. Huế, các trường trung học phổ thông (THPT) ở huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà (cũ) tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10. Chất lượng “đầu vào” đã tốt hơn, tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” giảm đáng kể. Đây là tiền đề để từ năm học 2023 - 2024, tất cả các trường THPT trên địa bàn (trừ Nam Đông và A Lưới) đều tuyển sinh theo hình thức này.

Thi tuyển kết hợp với xét tuyển vào lớp 10 Chất lượng “đầu vào” tốt hơn
Thi tuyển giáo viên: Niềm vui nhân đôi

Sau nhiều năm, năm nay, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tổ chức thành công kỳ thi tuyển dụng giáo viên các đơn vị trực thuộc sở với 64/73 biên chế được chọn. Đây là nguồn bổ sung kịp thời nhu cầu giáo viên đối với các trường THPT chưa được tuyển dụng.

Thi tuyển giáo viên Niềm vui nhân đôi
Return to top