Thế giới

2 máy bay của AirAsia lại gặp sự cố ở Thái Lan và Philippines

ClockThứ Tư, 31/12/2014 15:13
TTH.VN - Giới chức hàng không Thái Lan ngày 30/12 cho biết một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã phải quay đầu về điểm xuất phát khi đang thực hiện hành trình từ thủ đô Bangkok đến thành phố Khon Kaen ở Đông Bắc Thái Lan.

Tuyên bố của AirAsia Thái Lan cho biết phi công đã phải cho máy bay quay lại sân bay quốc tế Don Mueang ở Bangkok sau khi phát hiện hiện tượng bất thường trong khoang chứa hành lý. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó cho thấy máy bay không có bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật.

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia. (Nguồn:Kyodo)


Chuyến bay đã được nối lại và đưa hành khách tới tỉnh Khon Kaen muộn vài giờ so với kế hoạch ban đầu.

Khoảng 2 giờ sau vụ việc trên, chuyến bay A340-600 của hãng hàng không Thái Airways trong lịch trình từ Bangkok đi London (Anh) cũng phải quay trở lại sau khi phi công báo cáo có vấn đề về kỹ thuật.

Tuyên bố của Thai Airway cho biết máy bay bị sự cố trong hệ thống đường nước nên phi công đã quyết định quay trở lại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.

Cùng ngày, một máy bay khác của AirAsia trên chuyến bay Z2272 theo lịch trình từ thủ đô Manila của Philippines đến hòn đảo du lịch Boracay đã bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Kalibo trong điều kiện thời tiết xấu và trời tối.

Nữ phát ngôn của lực lượng cảnh sát Thái Lan Nida Gredas cho biết rất may không có ai trong số 153 hành khách và phi hành đoàn bị thương. Hiện toàn bộ những người này đã được sơ tán an toàn ra khỏi sân bay.

Các vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay xấu số QZ8501 bị rơi xuống biển Java hôm 28/12.

Trên máy bay có 162 người, gồm 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã vớt được một số thi thể và mảnh vỡ ở eo biển Karimata tình nghi của máy bay QZ8501./.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top