ClockThứ Sáu, 24/02/2017 09:42

20 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận lớn nhất châu Phi Flintlock-17

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Tunisia Belhassen Oueslati ngày 23/2 cho biết cuộc tập trận mang tên Flintlock-17 sẽ được tổ chức tại Tunis với sự tham gia của 2.000 binh sỹ đến từ 20 quốc gia.

Mỹ-UAE tập trận lục quân chung để tăng cường khả năng chiến đấuMỹ-Hàn bắt đầu tập trận phòng không quy mô lớn27 nước tham gia cuộc tập trận trên biển lớn nhất thế giớiMỹ dẫn đầu cuộc tập trận hàng hải lớn nhất Trung Đông

Một binh sỹ Tunisia. (Nguồn: AFP)

Theo ông Oueslati, cuộc tập trận gồm nhiều hoạt động quân sự khác nhau trong đó có các bài tập đổ bộ và nhảy dù cũng như các bài tập chiến thuật bộ binh tại nhiều khu vực có địa hình khác nhau. 

Cuộc tập trận nằm trong khuôn khổ những nỗ lực của quân đội Tunisia nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chiến chống khủng bố. Về tình hình tại phía Tây Tunisia, ông Oueslati cho biết thêm các đơn vị quân đội đang tiếp tục truy quét khủng bố tại các vùng núi, nhất là ở Kasserine, Kef và Jendouba.

Cuộc tập trận Flintlock đầu tiên diễn ra vào năm 2005 với mục tiêu tăng cường khả năng của các lực lượng an ninh và quân đội, thúc đẩy hợp tác của các nước trong việc bảo vệ người dân sinh sống trong khu vực Sahel và Bắc Phi./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Sốt xuất huyết sẽ trở thành mối đe dọa lớn ở Mỹ, Nam Âu và châu Phi trong thập kỷ này

Reuters ngày 6/10 dẫn lời nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, sốt xuất huyết sẽ trở thành “mối đe dọa lớn” ở miền nam nước Mỹ, Nam Âu và một số khu vực ở châu Phi trong thập kỷ này, do nhiệt độ ấm hơn tạo điều kiện cho sự lây lan của muỗi mang mầm bệnh.

Sốt xuất huyết sẽ trở thành mối đe dọa lớn ở Mỹ, Nam Âu và châu Phi trong thập kỷ này
WHO phê duyệt vaccine ngừa sốt rét thứ hai cho trẻ em

Ngày 2/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến nghị sử dụng một loại vaccine ngừa sốt rét mới cho trẻ em, một động thái có thể mang lại cho các quốc gia một lựa chọn rẻ hơn và sẵn có hơn so với loại vaccine đầu tiên ngừa sốt rét được phê duyệt gần 2 năm trước.

WHO phê duyệt vaccine ngừa sốt rét thứ hai cho trẻ em
ASEAN và châu Phi: Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư

Các chuyên gia nhận định, quy mô của những thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt có nghĩa là năm 2023 đang là một năm không còn sự chắc chắn. Tuy nhiên, vẫn có những triển vọng tích cực cho thương mại toàn cầu, một thành phần quan trọng của tăng trưởng kinh tế và động lực phát triển.

ASEAN và châu Phi Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư
Return to top