ClockThứ Năm, 27/06/2019 17:26

200 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hiến máu tình nguyện

TTH.VN - Sáng 27/6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện. 200 cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hoạt động này.
Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Thiếu tá Lê Quang Hoàng, Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nêu cao ý thức và tinh thần “Thương người như thể thương thân”. Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh duy trì mỗi năm một đợt hiến máu, với 150-200 đơn vị máu, tương đương 50 lít máu được hiến trong một đợt.

Phong trào hiến máu tình nguyện của lực lượng vũ trang tỉnh được triển khai sâu rộng đến tất cả các cơ quan, đơn vị, nhà trường và thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhất là đoàn viên, thanh niên. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu trong vận động và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Trong đó, nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhiều lần và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi cần.

                                Tin, ảnh: Thảo Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết

Chiều 10/2 (Mùng 1 Tết), Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, Trung tâm Huyết học truyền máu của đơn vị đảm bảo cung cấp đầy đủ máu và chế phẩm máu điều trị và cấp cứu ngày tết cho 11 cơ sở thuộc 4 tỉnh thành ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Return to top