ClockThứ Ba, 17/09/2019 11:09

21 lập trình viên chuyên nghiệp có việc làm sau đào tạo

TTH.VN - Hoạt động được Trường đại học Phú Xuân phối hợp CodeGym tổ chức vào sáng 17/9. Đến dự lễ bế giảng có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Bế giảng lớp Chuyển nghề lập trình viênKhai giảng khóa học “Chuyển nghề lập trình viên - Migrate to IT”Hợp tác triển khai chương trình đào tạo lập trình của CodeGym Việt Nam tại Huế

Ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao chứng nhận và tặng quà cho các học viên tốt nghiệp loại giỏi

Đợt này, có 21/21 sinh viên tốt nghiệp và được nhận vào thử việc, học việc hoặc trở thành nhân viên chính thức tại các công ty. 20/21 sinh viên tốt nghiệp làm việc cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) tại TP. Huế. Thủ khoa đợt tốt nghiệp này hoàn thành chương trình học sớm hơn thời gian học bắt buộc và đã là nhân viên chính thức tại công ty BePlus.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Phú Xuân và CodeGym tiến hành lễ bàn giao nhân sự cho các công ty 3S Huế, DEHA Software Việt Nam – chi nhánh Huế và các công ty CNTT trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh mục tiêu hướng tới của tỉnh là xây dựng Thừa Thiên Huế theo hướng phát triển nhanh, bền vững và một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của tỉnh là phát triển CNTT và công nghiệp phần mềm. Để làm được việc này, đòi hỏi có một đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng. Thời gian qua, có rất nhiều người Huế từ các thế hệ là các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực CNTT trên thế giới. Tỉnh mong muốn, thời gian tới những người đã và đang học lập trình viên chuyên nghiệp cũng là những chuyên gia hàng đầu. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để hỗ trợ cho các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp nhằm thực hiện chiến lược phát triển CNTT và công nghiệp phần mềm.

Chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp là chương trình nằm trong khuôn khổ “Dự án phát triển nguồn nhân lực CNTT tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do Trường ĐH Phú Xuân phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai. Trước đó, đã có một đợt tốt nghiệp vào ngày 19/6, có 15/15 sinh viên tốt nghiệp và có việc làm.

Theo đại diện Trường ĐH Phú Xuân, tính đến nay đã có hơn 100 nhân sự đã và đang được đào tạo để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp để phát triển ngành CNTT tại Huế. Dự kiến năm 2020 sẽ có trên 300 - 500 lập trình viên mới tại các công ty CNTT tại Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4

Sáng 1/12, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã diễn ra lễ bế giảng lớp bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, quản lý là ủy viên, dự nguồn ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và Phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối tượng 4).

79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4
Đảng bộ Tp Huế:
323 đảng viên mới được kết nạp trong 10 tháng đầu năm 2023

Chiều 21/10, Thành uỷ Huế tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khoá X, năm 2023 cho 111 quần chúng ưu tú trực thuộc các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ TP. Huế. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các phòng ban.

323 đảng viên mới được kết nạp trong 10 tháng đầu năm 2023

TIN MỚI

Return to top