ClockThứ Năm, 16/08/2018 10:05

22 người thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu trên sông Nile ở Ai Cập

Cơ quan thông tấn Sudan, SUNA ngày 15/8 đưa tin một con tàu bị chìm khi đi qua sông Nile khiến 21 học sinh và một người phụ nữ thiệt mạng. Theo SUNA, con tàu chở hơn 40 học sinh trên đường đến trường ở phía Bắc thủ đô Khartoum của Sudan.

Lật thuyền rồng ở Trung Quốc, ít nhất 17 người chếtẤn Độ: Ít nhất 16 người chết sau khi thuyền du lịch bị lật gần VijayawadaBanglades: Lật thuyền chở người tị nạn, 12 người thiệt mạngLật thuyền ở Ấn Độ, ít nhất 19 người thiệt mạngChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khai

Nơi xảy ra sự cố có dòng chảy mạnh. Ảnh: BBC

Độ tuổi của các học sinh chưa được nêu rõ. Lực lượng cứu hộ mới chỉ đưa về được hai thi thể.

Người phụ nữ là nhân viên của một bệnh viện. Nguyên nhân tàu chìm được cho là do sai sót kỹ thuật và một phần do dòng chảy mạnh.

Sự cố xảy ra ở khu vực cách thủ đô Khartoum khoảng 756 km về phía Bắc. Bên cạnh đó, theo Sky News, tàu có thể đã bị quá tải với 30 bao khoai lang và 10 bao ngũ cốc. Một nhân chứng cho biết ít nhất 9 em nhỏ sống sót trong tai nạn.

River Nile là một trong 18 bang tại Sudan, nơi có dân số ước tính hơn 1 triệu người và người dân địa phương chủ yếu phụ thuộc vào tàu thuyền gỗ để sang sông. Mùa mưa ở Sudan giữa tháng 6-11 thường gây lũ lụt.

Tháng 8/2000, 50 học sinh chết đuối khi xà lan gỗ lật ở phía Đông Nam Khartoum. Một thảm họa khác diễn ra vào tháng 9/2014 khiến 13 người thiệt mạng ở phía Bắc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Giông lốc, 2 tàu cá gặp nạn

Giông lốc đã làm 2 tàu cá đang neo đậu gần bờ ở xã Phú Hải (Phú Vang) gặp nạn, trong đó có một tàu bị chìm hẳn. Cơ quan chức năng đang triển khai công tác cứu hộ.

Giông lốc, 2 tàu cá gặp nạn
Return to top